ไมลส์ เทลเลอร์ (Miles Teller) พระเอกหนุ่มจากหนังเรื่อง ‘Whiplash’ และ ‘The Spectacular Now’ ได้ให้สัมภาษณ์แบบเอ็กซ์คลูซีฟ กับ beartai BUZZ เกี่ยวกับผลงานเรื่องล่าสุดของเขาที่กำลังได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก ๆ อย่าง ‘Top Gun: Maverick’ งานนี้เทลเลอร์ได้มาเปิดเผยเบื้องหลังที่คุณอาจไม่เคยรู้ที่ไหนเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้ อีกทั้งยังยอมรับว่าการที่ต้องแสดงบนเครื่องบินรบจริง ๆ ถือเป็นประสบการณ์เสี่ยงตายที่เขายากจะลืมเลือน

สวัสดีไมลส์ผมจำได้ว่าคุณชอบมาเที่ยวที่ประเทศไทยบ่อยครั้งทีเดียว

เทลเลอร์: ใช่แล้ว ผมชอบและรักประเทศไทยมาก ผมกับภรรยาเราเคยไปฮันนีมูนด้วยกันที่นั่น 

เทลเลอร์

เข้าเรื่องกันเลย อยากให้คุณพูดถึงตัวละครที่รับบทใน ‘Top Gun: Maverick’ หน่อย

เทลเลอร์: แน่นอน! ใน ‘Top Gun: Maverick’ ผมรับบทเป็น ‘รูสเตอร์’ รูสเตอร์เป็นลูกชายของ ‘กูส’ จากภาคที่แล้ว และในหนังคุณจะได้พบกับรูสเตอร์ ซึ่งเขาเป็นนักบิน Top Gun แล้ว เขาเป็นหนึ่งในไม่กี่คนที่ได้รับเลือกให้ทำภารกิจพิเศษที่ไม่มีใครทำได้เลยนอกจาก ทอม ครูซ (Tom Cruise) หรือ ‘มาเวอริค’ ซึ่งเป็นครูและผู้ฝึกสอนของพวกเรา นั่นคือทั้งหมดที่ผมพูดได้ตอนนี้

เทลเลอร์ในบท ‘รูสเตอร์’

อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของหนังเรื่องนี้ก็คือ ‘Call Sign’ เฉพาะของแต่ละคนแล้วส่วนตัวในชีวิตจริง คุณมี ‘Call Sign’ อะไรแบบนี้ไหม

เทลเลอร์: อืม… ของผมน่าจะเป็น ‘มิลค์เชค’ นะ

รู้สึกไงบ้างที่ได้ขึ้นไปบนเครื่องบินเจ็ทในตำนานอย่าง F-18 ฮอร์เน็ต

เทลเลอร์: มันค่อนข้างเครียดเลยแหละ ผมหมายถึงว่ามันเป็นอะไรที่มหัศจรรย์มากที่เราสามารถขึ้นไปบินด้วยเครื่องบินเจ็ทเหล่านี้ได้จริง ๆ และมันก็สามารถใส่กล้องเข้าไปในค็อกพิตหรือห้องนักบินได้ด้วย ดังนั้นพวกเราจึงไม่ต้องการเทคนิคพิเศษหรือ CGI ช่วยเลย แต่คุณรู้อะไรไหม? เมื่อคุณได้สัมผัสประสบการณ์ที่ต้องรับกับแรงจี ประมาณ 7.5 ได้ มันเหมือนกับการที่ต้องรับแรงดันมากกว่า 1,500 ปอนด์ ซึ่งมันจะทำให้คุณรู้สึกฝืนกับกายของตัวเอง ต่อให้คุณพยายามจะหันหัวไปทางนั้น แต่คุณก็จะรู้สึกว่าต้องใช้ความพยายามมากเลย แน่นอนว่ามันเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่ผมคิดว่าตัวเองจะต้องตายแน่ ๆ

สิ่งที่คุณชอบในหนัง ‘Top Gun’ เมื่อปี 1986

เทลเลอร์: ผมคิดว่ามันเป็นหนังที่สนุกจริง ๆ แล้วผมก็คิดว่าเรื่องของการแสดงนั้นก็ยอดเยี่ยมมาก ผมรักโลกของเรื่องราวเหล่านี้ ผมพบว่ามันเป็นหนังที่เกี่ยวกับการแข่งขันที่ค่อนข้างจะยากจริง ๆ ทุกคนแสดงให้เห็นถึงความพยายามของพวกเขา เพลงประกอบก็ด้วย ผมหมายถึงเพลงประกอบพวกนั้นมีความโดดเด่นเหมือนกับตัวหนังเลย

ทำงานกับ ‘ทอมครูซ’เป็นไงบ้าง

เทลเลอร์: ทอมนี่คือ G.O.A.T เลย เขายิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล คุณลองนึกถึง ‘Top Gun’ ที่ฉายในปี 1986 มันทำให้เขากลายเป็นนักแสดงดังระดับโลก และในตอนนี้ ปี 2022 ผมคิดว่าเขาก็ยังเป็นหนึ่งในนักแสดงที่ดังที่สุดอยู่ คุณไม่ได้ไปอยู่ตรงนั้นโดยบังเอิญ ดังนั้นมันจึงเป็นภาพสะท้อนว่าเขาทำงานหนักในสิ่งที่เขาทุ่มเทลงไป และเขาทำให้เห็น ว่าทำไมเขาถึงเป็นที่ชื่นชอบของทุกคน เพราะ เขาใส่ใจผู้ชมและต้องการสร้างความบันเทิงให้กับพวกเขาจริง ๆ

ชมวิดีโอสัมภาษณ์ได้ที่นี่

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส