พัคโบกอม (Park Bo-gum) นักแสดงหนุ่มหน้าหล่อจากแดนกิมจิในวัย 28 ที่ใครหลาย ๆ คนอาจคุ้นหน้ากันดีจากซีรีส์และภาพยนตร์ดังหลาย ๆ เรื่อง โดยภาพยนตร์เรื่องแรกที่โบกอมแสดงคือ ‘Blind’ ในปี 2011 ซึ่งหลังประสบความสำเร็จกับเรื่องนั้น เขาก็ก้าวขึ้นมาเป็นพระเอกแถวหน้าของวงการหนังและซีรีส์เกาหลีในเวลาต่อมา แต่รู้หรือไม่ว่าก่อนที่โบกอมจะก้าวเข้าสู่เส้นทางนักแสดงนั้นเขาอยากเป็นนักร้องมาก่อน

โบกอมเคยให้สัมภาษณ์กับรายการเอ็มเน็ต (Mnet) ว่า “เมื่อตอนที่ผมเป็นเด็ก ความฝันของผมคือการเป็นนักร้อง ดังนั้นผมเลยอัดคลิปผมร้องเพลงและเล่นเปียโน จากนั้นก็ส่งไปออดิชันกับค่ายใหญ่ ๆ และค่ายแรกที่ติดต่อผมกลับมา เขาบอกว่าผมควรจะเป็นนักแสดงมากกว่านักร้อง ดังนั้นตอนนี้ผมก็เลยเป็นนักแสดง แล้วผมก็รักเสียงเพลงมาก ๆ ครับ”

โบกอมเล่าต่อว่าเพลงที่เขามักส่งไปออดิชันนั้น คือเพลงที่มีความหมายกับตัวตนเขามาก ๆ “มีเพลงหนึ่งที่ช่วยให้ผมเดินตามความฝันของตัวเองได้สำเร็จคือเพลง Goose’s dream ของวง Carnival ผมรักเพลงนี้มากครับ แน่นอนว่าผมชอบเนื้อร้องของเพลงนี้มากผมก็เลยร้องเพลงนี้ทุก ๆ ครั้งที่ผมไปออดิชัน และเพลงนี้ก็สะท้อนความเป็นตัวผมอีกด้วย ผมหวังว่าหลาย ๆ คนคงจะได้รับกำลังใจจากเพลงนี้ครับ”

Mnet x PARK BO GUM

แม้จะโด่งดังในฐานะนักแสดง แต่สุดท้ายเขาก็สามารถสานฝันการเป็นนักร้องให้กับตัวเอง หลังได้มีโอกาสร้องเพลงประกอบซีรีส์ที่มีชื่อว่า “My Dearest” จากเรื่อง ‘Moonlight Drawn by Cloud’ ซึ่งโบกอมกล่าวถึงบทบาทในฐานะการเป็นนักร้องของตัวเองว่า “ผมอยากจะบอกว่ามันเป็นเพลงที่มีความหมายสำหรับผมมากในฐานะนักแสดงเรื่องนี้” 

ในฐานะนักแสดงโบกอมฝากผลงานแสดงที่โด่งดังไว้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซีรีส์เรื่อง ‘Reply 1988’, ‘Record of Youth’, ‘Hello Monster’, ‘Encounter’ และอีีกมากมาย รวมไปถึงคว้ารางวัลต่าง ๆ ด้วยความสามารถอันโดดเด่นของตัวเอง อย่าง Asia Artist Awards ครั้งที่ 1 และ KBS Entertainment Awards ครั้งที่ 14

My Dearest – Park Bo-gum

นอกจากโบกอมจะมีความสามารถด้านการร้องเพลงแล้ว อีกหนึ่งความสามารถของเขาที่หลาย ๆ คนอาจยังไม่รู้คือ ขณะที่รับราชการทหาร และประจำการอยู่ที่กองบัญชาการกองทัพคเยรยองแด (Gyeryongdae) เมื่อช่วงปลายปี 2021 ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ทางการทหารได้ออกมาเผยว่าโบกอมได้สอบเอาใบอนุญาตของรัฐเพื่อสามารถเป็นช่างตัดผมได้เต็มตัวก่อนจะปลดประจำการในเวลาต่อมา เรียกได้ว่าเป็นชายที่ไม่หยุดพัฒนาตัวเองจริง ๆ

ถึงแม้ว่าโบกอมจะมีความสามารถหลากหลายด้าน แต่ที่สุดแล้วอาชีพหลักของเขานั้นก็คือการเป็นนักแสดง แต่ในอนาคตข้างหน้าเขาอาจจะมีผลงานเพลงให้พวกเราได้ติดตามฟังกัน หรือผันตัวมาเป็นแฮร์สไตลิสต์เต็มตัวก็เป็นได้

ที่มา Mnet , TheKoreaTimes

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส