หลังจากมีคดีหมิ่นประมาทที่ ‘จอห์นนี เดปป์’ (Johnny Depp) นักแสดงดังวัย 58 ปี ฟ้องร้องต่ออดีตภรรยา ‘แอมเบอร์ เฮิร์ด’ (Amber Heard) เป็นเวลายาวนานกว่า 6 สัปดาห์ จากบทความที่ให้สัมภาษณ์กับ Washington Post โดยกล่าวว่าเธอนั้นตกเป็นเหยื่อของการใช้ความรุนแรงในครอบครัว ซึ่งคำพูดจากบทความดังกล่าวแม้จะไม่มีการเอ่ยถึงชื่อเดปป์ แต่นั่นก็ทำให้เขาตกเป็นจำเลยสังคมและถูกตราหน้าว่าเป็นพวกใช้ความรุนแรงกับภรรยา

แอมเบอร์ เฮิร์ด และ จอห์นนี เดปป์

ล่าสุด คณะลูกขุน เมืองแฟร์แฟกซ์ รัฐเวอร์จิเนีย ได้ตัดสินให้เดปป์เป็นฝ่ายชนะคดี โดยได้รับเงินชดเชยค่าเสียหาย 10 ล้านเหรียญ และค่าเสียหายลงโทษฝ่ายจำเลย 5 ล้านเหรียญ รวมเป็นเงิน 15 ล้านเหรียญ หรือราว 516 ล้านบาท และได้มอบเงินชดเชยให้เฮิร์ด 2 ล้านเหรียญ ประมาณ 68 ล้านบาท หลังคณะลูกขุนเห็นตรงกันว่าเธอถูกกล่าวหาว่าจัดฉากห้องของเธอให้เหมือนกับถูกเดปป์ทำร้ายก่อนที่ตำรวจจะมาถึง

ในระหว่างการประกาศคำตัดสินเฮิร์ดเอาแต่ก้มหน้าก้มตาในห้องพิจารณาคดี ส่วนเดปป์ก็ไม่ได้อยู่ที่ศาล แต่ออกมาแถลงการณ์ในภายหลังว่า “คณะลูกขุนมอบชีวิตผมให้กลับคืนมา” เขากล่าวว่า “ตั้งแต่ต้น เป้าหมายในการนำคดีนี้คือการเปิดเผยความจริงโดยที่ผมไม่ได้คำนึงถึงผลลัพธ์ การพูดความจริงเป็นสิ่งที่ผมเป็นหนี้ลูก ๆ และทุกคนที่ยังคงแน่วแน่ในการสนับสนุนผม” เดปป์เสริมอีกว่า “ผมรู้สึกสบายใจเมื่อรู้ว่าในที่สุดผมก็ทำสำเร็จ”

แอมเบอร์ เฮิร์ด

แต่ในขณะเดียวกันเฮิร์ดก็ออกมาแถลงการณ์ว่าเธอเหมือนกับ ‘อกหัก’ จากคำตัดสิน เธอกล่าวว่า “ความผิดหวังที่ฉันรู้สึกในวันนี้นั้นเกินคำบรรยาย ฉันอกหักที่หลักฐานจำนวนมากยังไม่เพียงพอที่จะยืนหยัดต่ออำนาจ อิทธิพล ของอดีตสามีฉัน”

ที่มา ​CNN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส