คำวิจารณ์แรกของหนัง ‘Jurassic World Dominion’ ออกมาแล้ว หลังมีการเปิดให้สื่อมวลชนในต่างประเทศได้เข้าชมหนังเวอร์ชันเต็มไปก่อนหน้านี้ ซึ่งก็มีเสียงวิจารณ์ตามออกมาเป็น 2 ฝั่ง นักวิจารณ์ส่วนหนึ่งก็เชื่อว่าหนังเรื่องนี้จะทำเงินถล่มทลายประจำปีนี้ แต่อีกเสียงก็ผิดหวังอย่างมากกับบทสรุปไตรภาคเรื่องนี้

เคิร์สเตน อะคูนา (Kirsten Acuna) จาก Insider ได้กล่าวว่า

“#JurassicWorldDominion กลายเป็นหนังที่ดีเรื่องหนึ่ง เมื่อนักแสดงทั้งเก่าและใหม่มาอยู่ด้วยกัน แฟน ๆ ของแฟรนไชส์เรื่องนี้น่าจะสนุกกับสิ่งที่เกิดขึ้น ฉันขอแนะนำให้ดูซ้ำหลาย ๆ รอบเลย”

เคย์ตัน เดวิส (Clayton Davis) นักเขียนจาก Variety นิยามหนังเรื่องนี้ว่า “นี่จะเป็นสิ่งที่จะขับเคลื่อนอาการโหยหาอดีตของคุณให้กลับมา”

“ผมขอพูดให้ชัดเลยนะ… ไม่สำคัญหรอกว่าผมจะพูดอะไรเกี่ยวกับ #JurassicWorldDominion สุดท้ายหนังเรื่องนี้มันจะทำเงินได้มากมายมหาศาล”

ด้าน เอริค เดวิส (Erik Davis) จาก Rotten Tomatoes กล่าวว่า

“ข่าวดี: #JurassicWorldDominion คือหนังในไตรภาคใหม่ของจูราสสิคที่ผมชอบที่สุด มันเต็มไปด้วยการเผชิญหน้ากับไดโนเสาร์ที่น่าตื่นเต้น ของ เจฟฟ์ โกลด์บลุม (Jeff Goldblum) และคนอื่น ๆ หนังเรื่องนี้สร้างสมดุลที่ยอดเยี่ยมระหว่างความน่าขนลุกกับซีนที่สร้างสรรค์ และที่สำคัญมันมีตอนจบที่โอเคเลย”

มีชมก็ต้องมีติ! คอร์ตนีย์ ฮาวเวิร์ด (Courtney Howard) นักเขียนของ Variety ทวีตวิจารณ์นักแสดงนำอย่าง คริส แพร็ตต์ (Chris Pratt) อย่างไม่ไว้หน้า โดยเธอคิดว่าการแสดงของแพร็ตต์นั้นจัดว่า ‘แย่’ เลยทีเดียว แถมเธอยังมองว่าหนังภาคนี้แย่ที่สุดในแฟรนไชส์อีกด้วย

“#JurassicWorldDominion = ไม่ดี! หนังเรื่องนี้เพิกเฉยต่อสมมติฐานที่หนังเรื่องนี้เคยมี หนังเรื่องนี้พยายามเชื่อมโยงทั้ง 2 ไตรภาคที่แตกต่างรวมเข้าด้วยกัน มันทั้งไม่น่าสนใจ แถมกลวง ๆ เอฟเฟกต์บางอย่างดูไม่ดีเท่าไหร่ นี่เป็นหนังที่แย่ที่สุดของแฟรนไชส์เลย”

‘Jurassic World Dominion’ เป็นภาค 3 ของแฟรนไชส์ ‘Jurassic World’ ที่เล่าเรื่องราวของการอยู่ร่วมกันระหว่างมนุษย์และไดโนเสาร์ นำแสดงโดย คริส แพร็ตต์, ไบรซ์ ดัลลัส ฮาวเวิร์ด (Bryce Dallas Howard), ลอรา เดิร์น (Laura Dern), แซม นีล (Sam Neill) และ เจฟฟ์ โกลด์บลุม กำกับโดย โคลิน เทรวอร์โรว์ (Colin Trevorrow) มีคิวเข้าฉายวันที่ 8 มิถุนายนนี้

ที่มา republicworld

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส