ใครที่หลงรักการฟังเพลงสากล คงเคยได้ยินชื่อนักร้องอย่าง เทย์เลอร์ สวิฟต์ (Taylor Swift) กันมาบ้าง เธอเป็นหนึ่งในนักร้องที่มีความสามารถและสามารถทำเพลงที่ดึงดูดใจคนฟังได้แทบทุกประเภท โดยล่าสุดดูเหมือนว่าไม่ใช่แค่บุคลลทั่วไปที่จะชอบฟังเพลงของเธอเพียงอย่างเดียว ยังมีคนในวงการและดารารุ่นใหญ่ระดับตำนานอย่าง โรเบิร์ต เดอนิโร (Robert De Niro) ที่ชื่นชอบเพลงฮิตของป๊อปสตาร์รายนี้

สวิฟต์

ในงานเทศกาลไทรเบคก้า 2022 (Tribeca Film Festival 2022) เดอนิโรหนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งเทศกาลได้ถูกสื่อสัมภาษณ์เรื่องราวส่วนตัวและความชื่นชอบของเขาที่มีต่อสวิฟต์ โดยสื่อถามเขาว่า

“คุณเป็นแฟนเพลงของ เทย์เลอร์ สวิฟต์ ใช่หรือไม่?” เดอนิโรได้ฟังคำถามนี้แล้วก็หัวเราะ พร้อมพูดตอบไปว่า “ผมแค่มีทุกอัลบั้มของสวิฟต์ แต่ได้โปรดอย่าเข้าใจผิด ผมไม่ใช่…ไม่ใช่แฟนตัวยงของเธอ แค่บังเอิญได้ฟังเพลงของเธอผ่านทางวิทยุแล้วผมก็ชอบ แค่นั้นเอง”

เดอนิโร ในภาพยนตร์เรื่อง ‘The Intern’

นอกจากนี้เดอนิโรก็ได้พูดเสริมอีกว่า “เวลาผมนั่งอยู่บนรถ ลูกสาวของผมชอบเปิดวิทยุคลื่นที่มีคนคุยกันในรายการ และสิ่งนั้นมันทำให้ผมรำคาญเป็นบ้า แต่กลับกันพอคลื่นเหล่านั้นเปลี่ยนมาเปิดเพลง ผมก็รู้สึกโอเคขึ้นมาทันที เพื่อความชัดเจนมากขึ้น คือผมชอบฟังเพลงมากกว่าอะไรที่มันใช่เพลง และยิ่งถ้าเป็นเพลงของสวิฟต์ก็คงจะดียิ่งกว่า”

สวิฟต์ ในเพลง “Shake It Off”

สวิฟต์มีผลงานเพลงฮิตอยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น “Shake It Off” ที่มีจำนวนยอดวิวมากกว่า 3,100 ล้านครั้งบนยูทูบ และ “Blank Space” ที่มียอดวิวมากกว่า 2,900 ล้านครั้ง นอกจากนี้เธอยังเคยคว้ารางวัลจากหลายเวที เช่น Grammy Awards, Billboard Music Awards, Apple Music Awards และรางวัลอื่น ๆ ที่เธอเคยเข้าชิงกว่า 900 ครั้ง

และผลงานใหม่ล่าสุดของสวิฟต์ เป็นภาพยนตร์สั้นที่มีชื่อเรื่องว่า ‘All Too Well’ ซึ่งเล่าเรื่องผ่านเพลงในชื่อเดียวกันของเธออย่าง ‘All Too Well’ โดยตัวภาพยนตร์จะถูกฉายที่เทศกาลไทรเบคก้าอีกด้วย

ที่มา: Entertainment Tonight

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส