เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่าภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ มีกำหนดเข้าฉายอย่างเป็นทางการในวันที่ 12 เมษายน 2024 โดยในขณะนี้โปรเจกต์ยังคงอยู่ในขั้นตอนการสร้างเบื้องต้นภายใต้การควบคุมของ Sola Entertainment บริษัทแอนิเมชันที่อยู่เบื้ัองหลังการสร้างซีรีส์แอนิเมชัน ‘Blade Runner: Black Lotus’ (2021 – 2022)

ก่อนหน้านี้ ปีเตอร์ แจ็กสัน (Peter Jackson) ได้นำวรรณกรรมระดับขึ้นหิ้งของ เจ. อาร์. อาร์. โทลคีน (J. R. R. Tolkien) อย่าง ‘The Lord of the Rings’ ทั้ง 3 เล่ม มาดัดแปลงเป็นภาพยนตร์ไตรภาคที่โด่งดังไปทั่วโลก และคว้ารางวัลออสการ์มาครองรวมกันได้ทั้งสิ้น 17 รางวัล และตามมาด้วยไตรภาค ‘The Hobbits’ ที่ประสบความสำเร็จด้านรายได้เช่นกัน รวมถึงซีรีส์ใหม่อย่าง ‘The Rings of Power’ ของ Amazon

The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim

แต่ถึงกระนั้น โลกของ Middle-Earth ที่โทลคีนสร้างสรรค์ไว้นั้นก็มีความกว้างขวางและเต็มไปด้วยรายละเอียดมากเสียจนสามารถนำมาขยายเรื่องราวของภาพยนตร์แอนิเมชัน ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ ได้

ทั้งนี้มีรายงานว่า ‘The Lord of the Rings: The War of the Rohirrim’ นั้น จะวางโครงเรื่องไว้ประมาณ 100 ปี ก่อนเหตุการณ์ในไตรภาค ‘The Lord of the Rings’ ของแจ็กสัน บอกเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของ Helm Hammerhand ผู้สร้างป้อมปราการ Helm’s Deep อันแข็งแกร่ง

ภาพยนต์แอนิเมชันเรื่องนี้กำกับโดย เคนจิ คามิยามะ (Kenji Kamiyama) จากบทของ เจฟฟรีย์ แอดดิส (Jeffrey Addiss) และ วิล แมทธิวส์ (Will Matthews) ภายใต้การอำนวยการสร้างของ New Line Cinema เข่นเดิม

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส