จากนักมวยปล้ำชื่อดัง หันมาเล่นหนังเป็นงานเสริมกลับกลายเป็นว่าวันนี้เขากลายเป็นดาราฮอลลีวู้ดที่มีรายรับสูงที่สุดในปี 2016 จากการจัดอันดับ 100 อันดับเซเลบริตี้ ของปี 2016 โดยนิตยสาร ฟอร์บ เฉพาะแค่ครึ่งปีที่ผ่านมา ดเวย์น จอห์นสัน กวาดรายรับไปแล้วถึง 64.5 ล้านเหรียญ

MADRID, SPAIN - JUNE 07: Kevin Hart (R) and Dwayne Johnson attend 'Un Espia Y Medio' (Central Intelligence) photocall at Villamagna Hotel on June 7, 2016 in Madrid, Spain. (Photo by Juan Naharro Gimenez/WireImage)

ผลงานล่าสุด Central Intelligence

ดเวย์น วนเวียนอยู่ในกลุ่มดาราค่าตัวสูงมา 2 ปีแล้ว แต่ปีที่ผ่านมาแพ้ โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์ ที่ได้รับส่วนแบ่งมหาศาลจากหนัง Iron Man แต่ดเวย์นนี่มาช้า ๆ ค่อยสะสมเครดิตความสำเร็จและผลงานที่ผ่านมาล้วนประสบความสำเร็จ หนัง Fast ภาคที่ผ่าน ๆ มาก็ทำรายได้ทะลุหลักพันล้านเหรียญ แล้วยังมี San Andreas อีกที่ทำรายได้ไปถึง 473 ล้านเหรียญทั่วโลก บวกกับอุปนิสัยที่ทำให้แฟน ๆ รักเพราะเขาใช้โซเชี่ยลมีเดียโต้ตอบกับแฟน ๆ เสมอ มีข่าวใหม่ ๆ เขาก็มักเอามาแชร์ลงอินสตาแกรม ทำให้ฐานนิยมของเขาเหนียวแน่นและส่งผลให้สตูดิโอก็ยิ่งสนใจดึงเขาไปร่วมงานในโปรเจ็คต์ใหญ่ ๆ ทั้งหนังโรงและทีวีซีรีส์ ปีนี้เขาเพิ่งมีหนังตลก Central Intelligence และ Ballers ซีรีส์ทางช่อง HBO ที่เขารับบทนำก็กำลังจะเริ่มซีซัน 2 ปลายปีนี้ก็จะมี Moana การ์ตูนดิสนีย์ที่เขาให้เสียงพากย์ ปีหน้าก็ยังมีโปรเจ็คท์ใหญ่ ๆ ถึง 3 เรื่องเริ่มด้วย Fast 8 ต่อด้วย Jumanji Reboot และปิดท้ายด้วย Baywatch หนังเซ็กซี่ติดเรต R ส่วนโปรเจ็คท์ในอนาคต เขาถูกวางตัวให้เป็น Black Adam ซูเปอร์ฮีโร่ค่ายดีซี หนังภาคต่อของ San Andreas และ Rampage หนังที่ดัดแปลงมาจากวีดีโอเกม งานชุกขนาดนี้ สมควรแล้วก็ตำแหน่งดารารายรับอันดับ 1