‘Stranger Things’ ออริจินัลซีรีส์ของเน็ตฟลิกซ์ ซีซัน 4 ที่เพิ่งฉาย Vol.1 ไปเมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม กลายมาเป็นซีรีส์ภาษาอังกฤษที่มีผู้ชมมากที่สุดตลอดกาลของเน็ตฟลิกซ์

‘Stranger Things’

ในสัปดาห์แรกของการเปิดตัว ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 Vol.1 มีจำนวนการรับชมสูงถึง 335.01 ล้านชั่วโมง และมีเพียงแค่ซีรีส์เรื่อง ‘Bridgerton’ เท่านั้นที่นำหน้าเรื่องยอดการรับชมสูงสุดบนเน็ตฟลิกซ์อยู่ แต่เมื่อผ่านไปเพียง 17 วัน ‘Stranger Things’ มียอดการรับชมเพิ่มขึ้นเป็น 781.04 ล้านชั่วโมง ทำให้ ‘Stranger Things’ แซง หน้า ‘Bridgerton’ ไปได้ในที่สุด

สำหรับ ‘Bridgerton’ ซีซัน 2 และซีซัน 1 มียอดการรับชมอยู่ที่ 656 และ 625 ล้านชั่วโมง ตามลำดับ (วัดจากจำนวนการรับชมในช่วง 28 วันแรก) อีกทั้งซีรีส์ ‘Stranger Things’ ยังกลายเป็นซีรีส์ไซไฟย้อนยุค (ภาษาอังกฤษ) ที่มีความนิยมสูงสุดตลอดกาลบนเน็ตฟลิกซ์อีกด้วย

‘Bridgerton’

ถึงแม้ว่าซีรีส์ ‘Stranger Things’ จะเป็นที่นิยมมาโดยตลอดตั้งแต่ซีซันแรก แถมยังเคยขึ้นอันดับ 1 ของซีรีส์ยอดนิยมบนเน็ตฟลิกซ์ มากถึง 83 ประเทศ แต่ในภาพรวมเรื่องจำนวนชั่วโมงการรับชมของ ‘Stranger Things’ ยังคงเป็นรองจากซีรีส์ ‘Squid Game’ อยู่ ซึ่งซีรีส์ดังจากแดนกิมจิมีสถิติจำนวนการรับชมใน 28 วันแรกมากถึง 1,650 ล้านชั่วโมง

‘Squid Game’

แม้สถิติที่ ‘Squid Game’ ทำไว้จะยากต่อการโค่น แต่หาก ‘Stranger Things’ ซีซัน 4 Vol.1 ฉายครบ 28 วัน ถึงวันนั้นซีรีส์เรื่องนี้อาจจะทำลายสถิติของ ‘Squid Game’ ก็เป็นได้

ที่มา: Deadline.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส