Prime Video เผยตัวอย่างอย่างเป็นทางการของภาพยนตร์ ‘Thirteen Lives’ เรื่องราวสร้างแรงบันดาลใจ เกี่ยวกับ ความหวัง ความกล้าหาญ ความเสียสละ และการรวมเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันเพื่อบรรลุเป้าหมายที่ทุกคนต้องการ กำกับภาพยนตร์โดย ผู้กำกับเจ้าของรางวัลออสการ์ รอน ฮาวเวิร์ด (Ron Howard) จาก ‘A Beautiful Mind’, ‘The Da Vinci Code’ และ ‘Apollo 13’ 

‘Thirteen Lives’ เล่าถึงเรื่องจริงอันน่าทึ่งของภารกิจในการช่วยเหลือทีมฟุตบอลไทยที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงระหว่างเกิดพายุฝนตกกระหน่ำน้ำท่วมทะลักอย่างไม่คาดคิด เมื่อต้องเผชิญกับอุปสรรคที่ยากจะเอาชนะ ทีมนักดำน้ำที่มีทักษะและประสบการณ์มากที่สุดในโลก ความสามารถพิเศษในการดำน้ำถ้ำที่มีความซับซ้อน เต็มไปด้วยอุโมงค์แคบ ต้องร่วมมือกับกองทัพไทยและอาสาสมัครอีกกว่า 10,000 คน ในการทุ่มเทความพยายามเพื่อช่วยเหลือเด็กชายทั้งสิบสองและโค้ชของพวกเขาออกมาจากถ้ำให้ได้ ท่ามกลางการจับตามองของคนทั้งโลกและการเดิมพันที่สูงอย่างไม่น่าเชื่อ ทีมนักดำน้ำเริ่มภารกิจดำน้ำที่ท้าทายที่สุดของพวกเขา นี่คือปฏิบัติการที่แสดงให้เห็นถึงพลังใจที่ไร้ขอบเขตของมนุษย์

‘Thirteen Lives’ เวอร์ชันของฮาวเวิร์ดนี้นำแสดงโดย โคลิน ฟาร์เรล (Colin Farrel) จาก ‘The Batman’ และ ‘The Lobster’ วิกโก มอร์เทนเซน (Viggo Mortensen) จาก ‘The Lord of the Rings Trilogy’, ‘Green Book’ และ โจเอล เอ็ดเกอร์ตัน (Joel Edgerton) จาก ‘Star Wars: Episode III – Revenge of the Sith’

นอกจากนี้ยังมีนักแสดงไทยร่วมแสดงมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เจมส์-ธีรดนย์ ศุภพันธุ์ภิญโญ, เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ, ตู่-ภพธร สุนทรญาณกิจ, ตุ้ย-ธีรภัทร์ สัจจกุล, อั้ม–ถิร ชุติกุล, ปู-สหจักร บุญธนกิจ, ปู-วิทยา ปานศรีงาม, พลอย-ภัทรากร ตั้งศุภกุล, อ้น–นพพันธ์ บุญใหญ่ และ ส้ม-ณัฐวรา หงษ์สุวรรณ

เรย์มอนด์ พัฒนวีรางกูล และ บิลลี่-วรกร ฤทัยวาณิชกุล ทั้งสองรับหน้าที่ผู้ดำเนินการสร้างร่วม (Co-Producer) และ สยมภู มุกดีพร้อม รับหน้าที่ผู้กำกับภาพ ซึ่งถือว่าเป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของภาพยนตร์เรื่องนี้ ในการให้คำแนะนำข้อมูลเชิงลึกและมุมมองที่ถูกต้อง ทั้งในส่วนของบทภาพยนตร์ การคัดเลือกนักแสดง และการถ่ายทอดภาพของพื้นที่เกิดเหตุในประเทศไทยให้ออกมาได้สมจริงที่สุด

 ‘Thirteen Lives’ พร้อมฉายทั่วโลกวันที่ 5 สิงหาคม นี้ ที่ Prime Video

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส