งานมหกรรมคอนเสิร์ต Leo presents Cat Expo เชียงใหม่ จัดขึ้นเมื่อ วันเสาร์ที่ 2 กรกฎาคม 2565

ที่ผ่านมา ณ ลานม่วนใจ๋ เซ็นทรัล เชียงใหม่ แอร์พอร์ต ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟนคลับแฟนเพลงของแต่ละศิลปินอย่างล้นหลาม โดยผู้คนเริ่มทยอยกันมาตั้งแต่ช่วงบ่ายโมง

โดยก่อนเข้างาน จะต้องนำบัตรคอนเสิร์ตมาเเลกเป็น ริสแบนด์ ที่เต้นหน้างาน พร้อมทั้งยื่นบัตรประชาชนเพื่อเช็กการฉีดวัคซีน และ แนบภาพถ่ายแสดงผลตรวจ ATK ว่าไม่พบเชื้อโควิด-19 ระบุวัน – เวลาตรวจ ไม่เกิน 24 ชั่วโมง ก่อนเข้างาน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

หลังจากเข้ามาเราก็จะเข้ามาเจอกับ ร้านค้าของที่ระลึกของงาน Cat Expo เชียงใหม่ในครั้งนี้ มีสินค้ามากมายให้เลือกซื้อไม่ว่าจะเป็นเสื้อยืดเก๋ ๆ กระเป๋าผ้า หมวก ขวดน้ำ หรือแม้กระทั่งผ้าเชียร์ หรือผ้าโพกหัวอะไรประมาณนั้นเเระ จะเอาไว้คลุมไหลก็ได้นะ ซึ้่งตรงจัดนี้ก็จะเป็นลานที่ทุกคนที่เข้ามา เช็กอินเข้างาน, รอเพื่อน หรือเเม้กระทั่งถ่ายรูป เพราะจุดนี้ก็สวยใช้ได้เหมือนกัน 

เดินออกไปทางขวามือ จะเจอกัน โซนอาหาร มีอาหารเครื่องดืมมากมายให้บริการ และยังมีโต๊ะเก้าอี้ให้นั่งทานอีกด้วย เดินเบี่ยงมาทางซ้าย ด้านซ้ายมือ เราจะเห็นได้ว่าข้างหลังของจุดขายของที่ระลึกนั้นเป้นเเสตนสูง ประมาณ 3 ชั้นเห็นจะได้ สามารถขึ้นไปนั่งดูคอนเสิร์ตฟังเพลงจิปเครื่องดื่มเย็น ๆ ได้ ด้านหน้าสเเตนด์จะมี เสือ LEO อยู่ตัวนึง พอในตอนกลางคืนเขาก็จะเปิดไฟ กลายเป็นเสือสีแดง ถ่ายรูปมาก็สวยอยู่นะ

เดินตรงไปจะเจอกับเวทีเล็กของงานนี้ โดยจะมีวง COMMON PEOPLE LIKE YOU, DEPT, PATRICKANADA, PURPEECH, YELLOW FANG, VENN, YENTED ผลัดกันขึ้นมาเเสดง ให้ความบันเทิง โดนเราจะเห็นได้ว่าบริเวณหน้าเวทีมีการเเบ่งโซนซ้าย-ขวา หนึ่งในนั้นจะเป็นโซนที่มีการจำหน่ายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เดินหักขวามือมาเราจะเจอกองอำนวยการ และถัดไปเป็นโซนตลาดของศิลปิน มีบูธของศิลปิน, 

ค่ายเพลงต่าง ๆ มากมายกว่า 20 ร้าน มีทั้ง APIROME, BALLOON BOY, COMMON PEOPLE LIKE YOU, FOLKJAMM, GREASY CAFE, MINIMALRECORDS, SAFEPLANET, YELLOW FANG, YENTED, GRACE MOON, SANIMYOK, FOXY, MOVING AND CUT, WHAT THE DUCK X MILK, MMB., VENN, CHIANGMAI ORIGINAL, NFT เชียงใหม่, CHIANGMAI BLUES, THEPOE BUNTUEK, VOM RECORDS, TRYING TO BE COOL, STAND BEHIND THE YELLOW LINE, BOXX MUSIC, RUBBER KILLER ให้เหล่าบรรดาแฟนคลับแฟนเพลงของแต่ละศิลปินได้มาอุดหนุนของสินค้าของทางศิลปินที่ชื่อชอบแถมยังมีโอกาสได้มากระทบไหล่ศิลปินตัวเป็น ๆ ที่บูธอีกด้วย

เดินตรงเข้าไป เราก็จะเจอกับเวทีใหญ่ซึ่งจะมี INK WARUNTORN Feat. ป๊อด ธนชัย, CGM48, GREASY CAFE, MEAN, SQWEEZ ANIMAL feat. พัด ZWEED N’ ROLL,

VIOLETTE WAUTIER, WHAL & DOLPH feat. โอ๊ค ANATOMY RABBIT, MOVING AND CUT ผลัดกันขึ้นมาเเสดง โดยวงเเรกของทั้ง 2 เวทีนี้ จะเริ่มขึ้นเเสดงพร้อมกัน ตอน 16.00 หรือ 4 โมงเย็น เป็นต้นไป

พอช่วงเริ่มใกล้เวลาขึ้นของวงเเรกเริ่มโดยทางเวทีใหญ่จะเป็นวง CGM48 วงไอดอลชื่อดังของเชียงใหม่ และเวทีเล็ก วง LAWIN เหล่าบรรดาแฟนคลับต่างถยอยกันเข้ามาจับจองที่นั่งโซนหน้าเวทีกันอย่างคับคั่ง ถึงเเม้ว่างในช่วงบ่ายจะมีฝนโปรยปลายลงมาบ้าง แต่พอการเเสดงจะเริ่ม ฝนก็หยุด และแสงแดดก็กลับมาสาดส่องเป็นใจอีกครั้ง 

แล้วตลอดระยะเวลา 8 ชั่วโมงหลังจากนั้นก็เป็นเวลาของคนรักดนตรี ชอบวงไหน ชมวงนั้น ใครใคร่ร้องตามร้อง ใครใคร่เต้น…เต้น ใครใคร่กรี๊ด…กรี๊ดกันให้หมดแรงกันไปข้าง…จากแสงแดดผ่านมาจนถึงแสงจันทร์สาดแสงเป็นพยาน

แล้วพบกันใหม่ในงานถัดไป สวัสดีครับ.

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส