McDonald’s Thai ได้โพสต์ข้อความบนแฟนเพจ ชี้แจงพร้อมปฏิเสธข้อกล่าวหาที่มีการร้องเรียนจากลูกค้าที่แจ้งพบแมลงสาบในช็อคโกแล็ตซันเดย์จากแม็คโดนัลด์ โดยได้ทำการแจ้งความกลับไปยังผู้ร้องเรียนดังกล่าวแล้ว 

สืบเนื่องจากกรณีที่มีการเผยแพร่รูปภาพของ แมลงสาบ ที่พบในช็อคโกแลต ซันเดย์ จากสมาชิกเฟสบุ๊คท่านหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Witchy Amy โดยอ้างอิงใบเสร็จและสาขาที่ใช้บริการ จนกลายเป็นประเด็นร้อนบนโลกไซเบอร์ที่วิพากษ์วิจารณ์คุณภาพการให้บริการของแม็คโดนัลด์

ล่าสุด ฝ่ายสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ บริษัท แมคไทย จำกัด ผู้บริหารร้านแม็คโดนัลด์ได้มีการโพสต์ข้อความปฏิเสธเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว โดยให้เหตุผลถึงการตรวจสอบหลักฐานและพยานอย่างละเอียดก่อนตัดสินใจแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ สน. บางพลัด ไว้ในเบื้องต้น

เรียนทุกท่าน

บริษัท แมคไทย จำกัด ขอขอบพระคุณทุกความคิดเห็นสืบเนื่องจากกรณีคุณลูกค้าใช้นามว่า คุณ Witchy Amy แจ้งว่าพบแมลงสาปในช็อคโกแลต ซันเดย์จากแมคโดนัลสาขาเมเจอร์ปิ่นเกล้า เมื่อวันเสาร์ที่ 8 มีนาคม 2557 ซึ่งบริษัทฯ ได้รับทราบและตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังทันที พบว่าลูกค้าซื้อช็อคโกแลตซันเดย์ จากสาขาดังกล่าวในเวลา 14.37 น. โดยเป็นการซื้อแบบนำกลับ ไม่ได้รับประทานที่ร้าน และลูกค้าได้กลับมาแจ้งที่ร้านฯ ว่าพบแมลงสาปในซอสของช็อคโกแลตซันเดย์ ในเวลา 16.42 น. ซึ่งเป็นเวลา 2.05 ชั่วโมง หลังจากนำสินค้าออกไปแล้ว

แมคโดนัลด์ ให้บริการลูกค้ามากกว่า 8 ล้านคนต่อเดือน บริษัทฯ ใคร่ขอเรียนให้ทราบว่ามีหลายกรณีที่ลูกค้าร้องเรียนในลักษณะดังกล่าว อาทิ การพบสิ่งแปลกปลอมในอาหารที่ซื้อแบบนำกลับ ไม่ได้รับประทานที่ร้าน หรืออาหารเป็นพิษภายหลังรับประทาน ซึ่งบริษัทฯ ได้ทำการตรวจสอบและแจ้งกลับทุกกรณี บริษัทฯ ขอเรียนยืนยัน ว่าแมคโดนัลด์ยึดมั่นและให้ความสำคัญในขั้นตอนดูแลความสะอาดรวมทั้งส่งมอบอาหารที่ปรุงจากวัตถุดิบที่มีความ สด สะอาด ได้คุณภาพทุกวัน

บริษัทฯ ขอปกป้องสิทธิ์ในการพิจารณาข้อเรียกร้องผ่านทางสื่อออนไลน์และขอความเป็นธรรมในกรณีนี้ ทั้งบริษัทฯ ยินดีที่จะหารือกับลูกค้าเป็นรายบุคคลเป็นกรณีไป และสำหรับกรณีนี้ บริษัทฯ จึงได้เข้าแจ้งความลงบันทึกไว้เป็นหลักฐานที่สถานีตำรวจบางพลัด เมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม 2557 และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่ของรัฐเป็นผู้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป

บริษัทฯ กราบขอบพระคุณทุกความคิดเห็นและพร้อมปรับปรุงคุณภาพและบริการเพื่อให้ลูกค้าได้รับความพึงพอใจสูงสุดในการเข้าใช้บริการที่ร้านแมคโดนัลด์

ขอแสดงความนับถือ
ฝ่ายสื่อสารองค์กรสัมพันธ์ บริษัท แมคไทย จำกัด
อีเมล [email protected]
เบอร์โทรศัพท์ 02-696-4900

645D8CF045C5495A9EBD4430E1B5A129

ที่มา : McThaiFB