ปีนี้เราเพิ่งเห็น แมตต์ เดมอน กลับมารับบทเจสัน บอร์น แล้วต้นปีหน้าเราจะเห็นแมตต์ ในหนังย้อนยุค เขารับบทเป็นทหารรับจ้างผู้โชกโชนศึก ใน “The Great Wall” ในเรื่องเขาถูกทหารจีนจับตัวได้และคุมขังไว้ แล้วเมื่อกำแพงเมืองจีนโดนทัพข้าศึกโจมตีระลอกแล้วระลอกเล่า และมีท่าทีจะพ่ายแพ้ เขาจึงได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะวีรบุรุษเข้าร่วมศึกครั้งนี้

yimou-zhang-slice

ผู้กำกับ จาง อี้โหมว

“The Great wall”เป็นหนังที่ใช้ทุนสร้างสูงที่สุดที่ฮอลลีวู้ดและจีนเคยร่วมสร้างกันมา หนังได้จางอี้โหมว มารับหน้าที่กำกับ จางอี้โหมวเป็นผู้กำกับจีนที่เคยมีผลงานขึ้นหิ้งมาแล้วอย่าง Hero (2002) , House Of Flying Dagger (2004) และ  Curse Of The Golden Flower (2006) นอกจากแมตต์ เดมอน แล้วยังมีทัพดาราชุดใหญ่อีกทั้ง วิลเลียม เดโฟ , หลิว เต๋อหัว , เอ็ดดี้ เผิง , จาง ฮั่นหยู และนางเอกสาวสวย จิ่ง เถียน

d02788e9b6d4170082910b

ทัพดารานำและผู้กำกับ

โทนี่ กิลรอย ผู้เขียนบท ไตรภาค Bourne มารับหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ โดยเขาดัดแปลงบทจากเรื่องราวที่เขียนโดย เอ็ดเวิร์ด ซวิค ผู้กำกับ The Last Samurai (2003 , Legend Of The Fall (1994) ยูนิเวอร์แซล วางกำหนดฉายไว้วันที่ 17 กุมภาพันธ์ หน้านี้ ซึ่งจะชนกับ “The Dark Tower” หนังที่ดัดแปลงจากนิยายของสตีเฟน คิง จากวอร์เนอร์

Play video