สำนักข่าว Bloomberg ได้รายงานว่า จอห์นนี เดปป์ (Johnny Depp) ได้กลับมารับงานแสดงอีกครั้งโดยเป็นภาพยนตร์ฟอร์มใหญ่ที่มีชื่อว่า ‘La Favorite’ ซึ่งจะเริ่มถ่ายทำที่ประเทศฝรั่งเศสในซัมเมอร์นี้

‘La Favorite’ เป็นภาพยนตร์ดราม่าอิงประวัติศาสตร์ซึ่งเดปป์จะรับบทเป็น พระเจ้าหลุยส์ที่ 15 กษัตริย์ที่ครองราชย์ยาวนานที่สุดลำดับที่ 2 ในประวัติศาสตร์ของฝรั่งเศส จากฝีมือกำกับของ มายเวนน์ เลอ เบสโก (Maïwenn Le Besco) อดีตนักแสดงสาวที่เคยมีผลงานแสดงในภาพยนตร์คลาสสิกของ ลุก แบซง (Luc Besson) อย่าง ‘The Professional’ (1994) และ ‘The Fifth Element’ (1997)

ทาง Bloomberg ได้รายงานว่า ภาพยนตร์ดังกล่าวมีกำนหดการฉายในปี 2023 หลังจากนั้นจะนำไปฉายบน Netflix ของฝรั่งเศสต่อไป

Johnny Depp
จอห์นนี เดปป์ ใน ‘Murder on the Orient Express’ (2017) : ภาพจาก Twentieth Century Fox

เดปป์ซึ่งในปัจจุบันมีผลงานการแสดงมากว่า 100 เรื่องแล้ว เริ่มเป็นที่รู้จักในฮอลลีวูดจากบทเล็กๆ ในภาพยนตร์สยองขวัญคลาสสิกอย่าง ‘A Nightmare on Elm Street’ (1984) ของผู้กำกับ เวส เครเวน (Wes Craven) โดยเขาได้ร่วมงานกับผู้กำกับ ทิม เบอร์ตัน (Tim Burton) ใน ‘Edward Scissorhands’ (1990) ซึ่งทำให้เขาได้แสดงศักยภาพด้านการแสดงและก้าวขึ้นเป็นนักแสดงนำชายที่โดดเด่นมากในยุคนั้น

เดปป์และเบอร์ตันยังคงร่วมงานในภาพยนตร์อีกหลายเรื่อง ไ่ว่จะเป็น ‘Ed Wood’ (1994), ‘Charlie and the Chocolate Factory’ (2005), ‘Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street’ (2007) และ ‘Alice in Wonderland’ (2010)

Johnny Depp
จอห์นนี เดปป์ ใน ‘Sweeney Todd: The Demon Barber of Fleet Street’ (2007) : ภาพจาก Dreamworks Pictures/ Warner Bros.

นอกจากนี้เดปป์ยังรับบทเป็นกัปตัน Jack Sparrow ได้อย่างโดดเด่นในแฟรนไชส์ ‘Pirates of the Caribbean’ และรับบทพ่อมดศาสตร์มืด Grindelwald ในแฟรนไชส์ ‘Fantastic Beasts’ ก่อนที่เขาจะถูกฟ้องร้องข้อหาทำร้ายร่างกายโดย แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) อดีตภรรยาของเขา

การต่อสู้คดีดังกล่าวได้ยืดเยื้อมาต้้งแต่ปี 2019 จนกระทั่งเดปป์ได้ชนะคดีในปี 2022 นี้ แต่ก็ทำให้เดปป์ต้องสูญเสียรายได้จากการแสดงภาพยนตร์ไปอย่างมหาศาลในระหว่างที่ต่อสู้คดี

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส