ไม่รู้ มิคกี รูค (Mickey Rourke) ไปโกรธอะไร ทอม ครูซ (Tom Cruise) มา เพราะล่าสุดนักแสดงรุ่นเก๋ารายนี้ออกมาให้สัมภาษณ์ตำหนิครูซว่าเป็นพวก ‘นักแสดงทั่ว ๆ ไป’ หาใช่สุดยอดนักแสดงอย่างที่ใคร ๆ พูดกัน

รูคเพิ่งปรากฏตัวในรายการ ‘Piers Morgan Uncensored’ ก่อนจะถูกถามถึงความสำเร็จของครูซกับภาพยนตร์ ‘Top Gun: Maverick’ ที่ถูกมองว่าเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดแห่งปี

“เรื่องนี้มันไร้สาระมากสำหรับผม (ความสำเร็จของ ‘Top Gun: Maverick’) ชายคนนี้ (ทอม ครูซ) เล่นแต่บทเดิม ๆ มา 35 ปีแล้ว ผมไม่นับถือเขาในฐานะนักแสดงหรอก ผมไม่สนเรื่องเงิน หรืออำนาจอะไร เวลาที่ผมดู อัล ปาชิโน (Al Pacino) หรือ คริสโตเฟอร์ วอล์กเคน (Christopher Walken) หรือผลงานช่วงแรก ๆ ของ โรเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro), ริชาร์ด แฮร์ริส (Richard Harris) และ เรย์ วินสตัน (Ray Winstone) นักแสดงเหล่านี้เป็นประเภทที่ผมอยากจะเป็น มีคนอีกเยอะเลยนะ ที่อยากจะเป็นนักแสดงที่ยืดหยุ่นกับทุกบทได้” รูคให้สัมภาษณ์แบบจัดเต็ม

รูค

เมื่อถูกถามว่าแล้วครูซเป็นนักแสดงที่ยืดหยุ่นกับทุกบทในสายตาของเขาหรือไม่? รูคก็รีบสวนกลับมาทันทีว่า “ผมคิดว่าเขาไม่น่าจะใช่นะ”

‘Top Gun: Maverick’ ประสบความสำเร็จอย่างมากกวาดรายได้จากบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลกไป 1,180 ล้านเหรียญ ถือเป็นภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2022 และเป็นภาพยนตร์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาชีพการงานของครูซ แน่นอนว่าจากความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้สตูดิโอผู้สร้างอย่างพาราเมาต์ เตรียมเดินหน้าสร้างภาคต่อของ ‘Top Gun’ ทันที 

ครูซ

สำหรับครูซ เขากำลังจะมีภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์รอฉายในเร็ว ๆ นี้ อย่าง ‘Mission Impossible: Dead Reckoning’ ในขณะเดียวกันรูคก็กำลังมีส่วนร่วมในภาพยนตร์เรื่องใหม่ของผู้กำกับ โรมัน โปลันสกี (Roman Polanski) อย่าง ‘The Palace’

ที่มา variety

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส