ความน่าตื่นเต้นของ ‘สเตรนเจอร์ ธิงส์’ (Stranger Things) ออริจินัลซีรีส์แนวสยองขวัญของ Netflix ที่เพิ่งปิดจบซีซัน 4 ไปสักพักใหญ่ ๆ นอกจากเรื่องราวจากโลกกลับด้าน อีกความตื่นเต้นหนึ่งสำหรับคนที่ติดตามมาอย่างยาวนานตั้้งแต่ซีซันแรกก็คือ การได้เห็นตัวละครหลักในเรื่อง โดยเฉพาะแก๊งนักแสดงรุ่นเยาว์ เติบโตกลายเป็นหนุ่มเป็นสาว

หรือแม้แต่ตัวละคร วิล บายเออร์ส (Will Byers) หนุ่มน้อยหน้ามนทรงผมกะลาครอบ ที่รับบทโดยน้อง โนอาห์ ชแนปป์ (Noah Schnapp) ที่แม้ภายนอกของเขาจะดูโตช้ากว่าเพื่อน ๆ แต่เขาเองก็ต้องต่อสู้กับการเติบโตและความรู้สึกลึก ๆ ข้างในไม่ต่างจากวัยรุ่นคนหนึ่ง

โดยเฉพาะฉากสำคัญในตอนที่ 8 ในฉากบนรถที่วิลเบือนหน้าหนีไมค์ แล้วแอบสะอื้นไห้เงียบ ๆ ที่นอกจากจะกลายมาเป็นมีมบนโลกอินเทอร์เน็ตแล้ว ยังเป็นที่มาของทฤษฏีของชาวเน็ตที่คาดเดากันต่าง ๆ นานาว่า จริงแล้ววิลอาจมีความรู้สึก ‘โรแมนติก’ แบบจริงจังกับเพื่อนสนิทอย่าง ไมค์ วีลเลอร์ (Mike Wheeler) ที่นำแสดงโดย ฟินน์ วูล์ฟฮาร์ด (Finn Wolfhard) มาโดยตลอด

Stranger Things

และดูเหมือนว่าทฤษฏีของคนดูจะถูกต้องเอาเสียด้วย เพราะล่าสุด โนอาห์ ชแนปป์ นักแสดงหนุ่มดาวรุ่งวัย 17 ปี ได้ให้สัมภาษณ์ Exclusive กับเว็บไซต์ Variety โดยส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์เขาได้เปิดเผยว่า จริง ๆ แล้ววิลนั้นเป็นเกย์ และมีความรู้สึกโรแมนติกกับเพื่อนสนิทอย่างไมค์มาโดยตลอดตั้งแต่ซีซันแรกแล้ว และวิลเองก็กำลังต่อสู้กับความรู้สึกสับสนในใจเงียบ ๆ แต่เพียงลำพัง

เพราะอย่างที่ทราบว่า ยุค 80’s ยังเป็นยุคที่ความหลากหลายทางเพศยังไม่เป็นที่ยอมรับมากนัก หลายครั้งพัฒนากลายเป็นความเกลียดกลัวและถูกกีดกันจากสังคมไปเลยก็มี ใครที่ค้นพบตัวเองแล้ว อาจไม่ง่ายนักที่จะ Come Out หรือแม้แต่เปิดเผยว่าแอบชอบเพื่อนสนิทที่เป็นเพศเดียวกัน

“ผมคิดว่าใช่แหละนะครับ เห็นได้ชัดว่ามีการบอกใบ้เอาไว้แล้วในซีซัน 1 มาตลอด แต่คุณไม่ทันได้สังเกตมัน คุณอาจคิดว่า (วิล) ก็แค่อาจจะโตช้ากว่าคนอื่นหรือเปล่า ? และตอนนี้เมื่อเขาโตขึ้น เขาก็ค่อย ๆ ชัดเจนกับมันมากขึ้น และตอนนี้ก็ชัดเจนแบบ 100% แล้วล่ะว่าเขาเป็นเกย์ และแอบชอบไมค์

Stranger Things

“พวกเขา (‘เดอะ ดัฟเฟอร์ บราเธอร์ส’ (The Duffer Brothers) โปรดิวเซอร์ของซีรีส์) ตั้งใจจะค่อย ๆ ดึงสิ่งนี้ออกมาในตลอด 3 ซีซันที่ผ่านมา แม้แต่ในซีซันแรก พวกเขาก็บอกอย่างเป็นนัย ๆ แล้วค่อย ๆ ขยายเส้นเรื่องนี้ขึ้นอย่างช้า ๆ มีเพียงแค่ผมที่มีบทให้แอบรักเพื่อนสนิท และต้องพยายามดิ้นรนเพื่อต้องการการยอมรับ และต้องต่อสู้กับความรู้สึกผิดและความรู้สึกไม่คู่ควร

ชแนปป์ยังได้เล่าถึงบรรยากาศเบื้องหลังการถ่ายทำฉากที่ว่านั้นด้วย และยังเล่าว่า เขาเพิ่งจะตระหนักถึงความรู้สึกที่แท้จริงของวิลหลังจากถ่ายทำนี่เอง

“ผมจำได้ว่าเราถ่ายกันทั้งวันนานหลายชั่วโมงมาก เริ่มตั้งแต่ตอนเช้า เลยเวลาอาหารกลางวันไปอีก ตอนที่ผมแสดงฉากนั้นผมจำได้ว่าผมรู้สึกกระวนกระวายมาก และเมื่อผมเห็นฉากนั้นบนจอ ผมคิดว่ามันเป็นอะไรที่ละเอียดอ่อนมาก ฉากนั้นสำคัญมากสำหรับเขา เพราะมันทำให้ความรู้สึกแอบชอบเพื่อนสนิท แต่ไม่รู้ว่าจะบอกยังไงของเขามันชัดเจนยิ่งขึ้น”

Stranger Things

“ผมคิดว่าเป็นความท้าทายและมันก็สนุกดีที่ได้เป็นตัวเขานะครับ ไม่ใช่แค่การดิ้นรนจากความบอบช้ำที่โดนอสูรทำร้าย แต่เขายังต้องต่อสู้กับการ Come Out ด้วย เขากลัวว่าทุกคนจะยอมรับเขาหรือเปล่า และเขาก็ไม่อยากทำร้ายความรู้สึกของอีเลฟเวนด้วยการบอกว่าแอบชอบไมค์ด้วย เพราะเขาคิดกับแอลไม่ต่างจากน้องสาว ทุกความรู้สึกนึ้อยู่ในใจของวิล ผมจึงต้องการจะถ่ายทอดความชอกช้ำของเขาออกมาให้ได้”

“ในซีซัน 2 พวกเขาเป็นเพื่อนที่สนิทสนมกันมาก ไมค์ตอนนั้นไม่สนใจอีเลฟเวน ส่วนวิลเองก็กำลังรู้สึกหึงหวงเขาเล็ก ๆ เขาแค่ต้องการเพื่อนที่ดีที่สุดของเขากลับมาเล่นเกม Dungeons & Dragons ในห้องใต้ดินเหมือนในซีซันแรก แต่ไมค์ก็โตขึ้น และสนใจแค่อีเลฟเวน ผมจึงสนใจว่า ดัฟเฟอร์ บราเธอร์ส จะสรุปจบสิ่งเหล่านี้ในซีซัน 5 ได้ยังไงบ้าง”

Stranger Things

“วิลรู้สึกแบบนั้นมาตลอด เพราะเพื่อนของเขาทุกคนล้วนแล้วแต่มีแฟนแล้ว และทุกคนก็เข้ากับสังคมได้ดี ยกเว้นแต่วิลที่ไม่เคยเข้ากับใคร ๆ ได้เลย ผมเลยคิดว่านั่นจึงเป็นเหตุผลที่ทำไมคนจำนวนมากจึงมักจะเดินมาหาผม แล้วบอกว่าพวกเขารักวิล บอกว่าวิลนั้นคล้ายกับชีวิตของเขามาก ๆ เพราะว่าวิลเป็นตัวละครที่เป็นแบบนั้นจริง ๆ

“ล่าสุดผมเพิ่งไปปารีส มีผู้ชายอายุ 40 คนหนึ่งเดินมาบอกกับผมว่า วิลทำให้เขารู้สึกดีมาก ๆ และมันเกี่ยวข้องกับตัวของเขา มันเป็นสิ่งที่เขาเป็นเมื่อตอนที่เขายังเด็ก นั่นเลยทำให้ผมมีความสุขมากที่ได้ยินพวกเขากำลังสร้างตัวละคร การเดินทางและการต่อสู้ที่แท้จริงนี้ขึ้นมา และพวกเขาก็ทำได้ดีมาก ๆ “


ที่มา : Variety, Screen Rant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส