‘The Gray Man’ หรือชื่อไทย ‘ล่องหนฆ่า’ ภาพยนตร์สายลับระทึกขวัญเรื่องใหม่ที่ใช้ทุนสร้างสูงสุดบน Netflix ในขณะนี้ เป็นผลงานการกำกับของ โจ รุสโซ (Joe Russo) และ แอนโธนี รุสโซ (Anthony Russo) แห่ง ‘Avengers: Endgame’

หลังจากที่ทั้งสองห่างหายจากการกำกับภาพยนตร์ไปราว ๆ หนึ่งปี นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง ‘Cherry’ ของ Apple TV+ คราวนี้ทั้งคู่ก็ได้กลับมาร่วมกันอีกครั้งใน ‘The Gray Man’ ซึ่งเป็นผลงานที่ทั้งคู่รับหน้าที่กำกับ เขียนบท และเป็นโปรดิวเซอร์เองอีกด้วย

ภาพยนตร์เรื่องนี้ถูกสร้างมาจากนิยายที่มีชื่อเดียวกันอย่าง “The Gray Man” ของ มาร์ก เกรนนีย์ (Mark Greaney) เล่าถึงเจ้าหน้าที่มือฉมังของซีไอเอ ผู้ไม่มีใครรู้ตัวตนที่แท้จริง และบังเอิญได้ไปรู้ความลับดำมืดของหน่วยงานเข้า ก่อนที่อดีตเพื่อนร่วมงานสุดอำมหิตจึงตั้งรางวัลค่าหัวเขา จนทำให้มือสังหารข้ามชาติออกไล่ล่าตัวเขาไปทั่วโลก

นักแสดงมากความสามารถที่มารับบท คือ ไรอัน กอสลิง (Ryan Goslin) รับบท เจนทรี่ (ชายล่องหน หรือ เจ้าหน้าที่ซีไอเอคอร์ท), คริส อีแวนส์ (Chris Evans) รับบท ลอยด์ แฮนเซ่น, บิลลี่ บ็อบ ธอร์นตัน (Billy Bob Thornton) รับบท โดนัลด์ ฟิตซรอย และ อนา เดอ อาร์มาส (Ana de Armas) รับบท เจ้าหน้าที่ดานี่ มิแรนด้า

‘The Gray Man’ มีกำหนดเปิดฉายทั่วโลกทาง Netflix วันที่ 22 กรกฎาคมนี้

ที่มา: Netflix

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส