รัสเซล โครว์ (Russell Crowe) อาศัยช่วงเที่ยวกรุงโรมกับครอบครัว เดินทางไปเยือนถิ่นเก่าอย่าง ‘โคลอสเซียม’ พร้อมโพสต์ภาพและแคปชันย้อนวันวานสมัยที่ตนแสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘Gladiator’

โครว์โพสต์ภาพพร้อมแคปชันเป็นภาษาอิตาลีว่า “quello che facciamo in vita riecheggia nell’eternità” ซึ่งแปลได้ว่า “สิ่งที่เราทำตอนที่ยังมีชีวิต จะสะท้อนก้องไปตลอดกาล” ซึ่งเป็นประโยคจากภาพยนตร์เรื่อง ‘Gladiator’

นอกจากนี้โครว์ยังได้ไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์วาติกันกับครอบครัวของเขา พร้อมทวีตเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับพ่อแม่ไว้ว่า “เมื่อวานมันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมมาก ๆ ในการเดินทางมาเที่ยวกับครอบครัว พวกเราเดินไปที่พิพิธภัณฑ์วาติกันกันเอง ซึ่งมันเยี่ยมมาก เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว แม่และพ่อของผมก็เคยมาเดินตามเส้นทางเหล่านี้ ท่ามกลางนักท่องเที่ยวหลายพันคนที่มารวมตัวกัน จนทำให้พิพิธภัณฑ์แห่งนี้ได้รับความนิยมมากเป็นอันดับ 3 ของโลก”

ถึงแม้เวลาจะผ่านไปแล้วกว่า 22 ปี แต่โครว์ก็ยังคงนึกถึงความทรงจำดี ๆ จากสถานที่แห่งนี้เสมอ

ใน ‘Gladiator’ โครว์รับเป็น ‘แม็กซิมัส’ แม่ทัพแห่งกรุงโรมที่ชีวิตพลิกผันต้องกลายเป็นนักสู้ในสังเวียนโคลอสเซียม ความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ นอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้เขาเป็นที่รู้จักเป็นวงกว้างแล้ว บทดังกล่าวยังส่งเขาให้สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขานักแสดงนำชายยอดเยี่ยมในปี 2001 อีกด้วย

ที่มา: NME

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส