ในงานซานดิเอโกคอมิค คอน (San Diego Comic-Con) ที่ผ่านมา นอกจากไฮไลต์ของงานจะเป็นการปล่อยตัวอย่างหนังใหม่ของมาร์เวลแล้ว อีกหนึ่งความน่าสนใจที่เกิดขึ้นก็คือ มาร์เวลได้เปิดตัว ‘อินฟินิตี้ สโตนส์’ (Infinity Stones) ที่สร้างมาจากอัญมณีจริง ๆ ซึ่งมีมูลค่ามากกว่า 25 ล้านเหรียญ หรือราว 900 ล้านบาท

มาร์เวลได้ร่วมมือกับบริษัท อีสเทิร์น คอนติเนนตัล เจมส์ (Eastern Continental Gems) เปิดตัวคอลเล็กชันอัญมณีสุดพิเศษ ซึ่งถูกบรรจุอยู่ในอินฟินิตี กอนต์เล็ต (Infinity Gauntlet) ที่สั่งทำขึ้นเป็นพิเศษ เหมือนกับที่ตัวละครธานอสใส่ในภาพยนตร์ ‘Avengers: Infinity War’

พอล กิตเตอร์ (Paul Gitter) รองประธานฝ่ายขายอาวุโสของมาร์เวล กล่าววว่าคอลเล็กชันอัญมณีชุดนี้จะช่วยยกระดับสินค้าของมาร์เวลขึ้นไปอีกระดับ

“แฟน ๆ และนักสะสมเป็นผู้บริโภคที่สำคัญมากสำหรับมาร์เวล เพราะทุกวันนี้พวกเขาเลือกใช้ชีวิตตามไลฟ์สไตล์แบบมาร์เวลอย่างแท้จริง ซึ่งเราพยายามเชื่อมต่อกับแบรนด์ในรูปแบบใหม่ที่ไม่เหมือนใคร

“เรารู้สึกว่าคอลเล็กชันอัญมณีนี้มีความเจ๋งและเหนือความคาดหมาย แถมยังเป็นการขยายขอบเขตการเข้าถึงของแบรนด์มาร์เวลให้กว้างยิ่งขึ้นอีกด้วย”

ความพิเศษของอัญมณีเหล่านี้ นอกจากจะถูกเจียระไนรูปทรงให้คล้ายกับในหนังแล้ว ชนิดของอัญมณีที่ถูกเลือกมา ยังอ้างอิงจากสีจริง ๆ ของอินฟินิตี้ สโตนส์อีกด้วย โดย ’ไทม์สโตน’ หรืออัญมณีเวลา ถูกทำขึ้นมาจากมรกตโคลัมเบีย ‘สเปซ สโตน’ ทำมาจากแซฟไฟร์มาดากัสการ์ ‘เรียลลิตี้ สโตน’ ทำมาจากทับทิมโมซัมบิก ‘พาวเวอร์ สโตน’ ทำมาจากอเมทิสต์ ส่วน ’โซล สโตน’ ใช้สเปสซาร์ทีน และ ‘มายด์ สโตน’ ใช้เพชรสีเหลือง

ล่าสุดมาร์เวลได้ออกมายืนยันแล้วว่า จะมีการผลิตคอลเล็กชันอัญมณี ‘อินฟินิตี้ สโตนส์’ อีกครั้ง ในเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ สำหรับใครที่สนใจจับจองคอลเล็กชันอัญมณีนี้ ก็เตรียมเงินราว ๆ  600 ล้านบาท รอไว้ได้เลย 

ที่มา people