แม้ ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) จะเคยรับบทต่าง ๆ ให้หนังซูเปอร์ฮีโรมาแล้วมากมาย แต่เชื่อหรือไม่ว่าเจ้าตัวกลับไม่เคยชมหนังเหล่านี้จบเลยสักครั้ง

คีตันให้สัมภาษณ์ใน Variety ว่า “ผมรู้ว่าคุณไม่มีทางเชื่อหรอกว่า ผมไม่เคยดูหนังซูเปอร์ฮีโรจบสักเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นหนังของมาร์เวล หรือเรื่องอื่น ๆ ก็ตาม ไม่ได้จะบอกว่าผมเป็นคนถือตัวอะไรนะ เชื่อผมเถอะ มันไม่ใช่แบบนั้นจริง ๆ “

คีตันพูดเสริมอีกว่า “ผมดูได้น้อยมาก ๆ พอผมเริ่มดูบางเรื่องแล้วคิดว่านี่มันสนุกมาก ผมจะดูได้แค่สามตอน เพราะผมต้องไปทำอย่างอื่นต่อ” และคีตันได้ยืนยันว่าตัวเองไม่ได้เป็นเหมือน มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ที่ไม่ดูหนังซูเปอร์ฮีโรเลยสักเรื่อง เขาแค่ต้องไปทำอย่างอื่นต่อเท่านั้น

ไมเคิล คีตัน ในเรื่อง Batman (1989) และ Spider-Man: Homecoming

นอกจากนี้เมื่อคีตันถูกถามถึงเหตุผลที่กลับมารับบทแบทแมนอีกครั้งใน ‘The Flash (2023)’ คีตันก็ตอบว่า “ผมสงสัยว่ามันจะเป็นอย่างไรหลังจากหลายปีที่ผ่านมา ผมก็แค่อยากรู้มันว่าบทมันจะเป็นแปลกพิสดารแค่ไหนกันเชียว”

คีตันเป็นเพียงนักแสดงอายุ 70 ปี คนแรกที่เคยแสดงหนังให้กับทั้งมาร์เวล และดีซี มาก่อน ทั้งใน ‘Batman’ ปี 1989 , ‘Batman Returns’ ปี 1992 และ ‘Spider-Man: Homecoming’ อีกทั้งการที่คีตันเตรียมกลับสวมชุดฮีโรก็อตแธมอีกครั้ง ทำให้เขากลายเป็นแบทแมนที่มีอายุเยอะที่สุด

ที่มา: ladbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส