สัปดาห์ที่ผ่านมาหลายสำนักข่าวต่างพาดหัวข่าวเกี่ยวกับการใส่กระโปรงเดินพรมแดงของ แบรด พิตต์ (Brad Pitt) ในงานเปิดตัวหนังเรื่อง ‘Bullet Train’ ที่ลอสแองเจลิส ในวันนั้นพิตต์ได้เดินพรมแดงด้วยเสื้อคลุมสีเขียวสดใส พร้อมเสื้อตัวในสีเขียวหัวเป็ด (สีน้ำเงิน-เขียวปานกลาง คล้ายกับสีบนหัวนกทีล) และรองเท้าผ้าใบสีเหลืองสดใส

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงเดือนก่อนหน้า ในงานเปิดตัวหนังเรื่อง ‘Bullet Train’ ที่เบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี พิตต์เคยสร้างความฮือฮาด้วยการใส่แจ็กเกตทรงหลวมสีน้ำตาล เสื้อเชิ้ตสีชมพู คิลต์ผ้าลินินสีน้ำตาล และรองเท้าบูท เมื่อพิตต์ถูกถามถึงแรงบันดาลใจในการใส่ประโปรง พิตต์ก็ตอบกลับมาว่าอากาศวันนี้มันเย็นสบายดี “ผมเลือกผ้าลินินเพื่อให้มันรับลม”

อันที่จริงพิตต์นั้นชอบแต่งตัวสไตล์นี้มานานกว่า 20 ปีแล้ว ครั้งหนึ่งเขาเคยพูดว่าในอนาคตกระโปรงจะกลายเป็นเทรนด์ใหม่สำหรับผู้ชาย และได้พูดกับ มาร์ค มัลกิน (Marc Malkin) จาก Variety เกี่ยวกับแฟนชั่นกระโปรงของเขาว่า แฟชันการแต่งตัวต่าง ๆ ขึ้นอยู่กับความพอใจของตัวเขาเอง “ก็ไม่รู้สินะ ยังไงทุกคนก็ต้องตายอยู่ดี งั้นเราก็ช่างหัวมันเถอะ”

ที่จริงแล้วการใส่กระโปรงของผู้ชายนั้นเริ่มมาตั้งนานแล้ว ดูได้จากการใส่ ‘คิลต์ (Kilt)’ ที่เป็นเครื่องแต่งกายประจำชาติแบบดั้งเดิมของผู้ชายชาวสกอตแลนด์ ที่เริ่มใส่กันมาตั้งแต่ช่วงศตวรรษที่ 16 โดยคิลต์จะมีลักษณะเป็นผ้าชิ้นยาว ๆ ที่เอามาพับรอบเอวเหมือนกระโปรง แทนการใส่กางเกง แต่ในปัจจุบันคิลต์ถูกปรับให้เข้ากับยุคสมัยมากขึ้น จนกลายมาเป็นแฟชั่นในปัจจุบัน

ที่มา: eonline , freebirdtour

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส