มังกร เป็นองค์ประกอบหลักในจักรวาล ‘Game of Thrones’ การปรากฎตัวของมังกรในซีรีส์ภาคหลักทั้ง 8 ซีซันทำให้เรื่องราวชวนตื่นเต้น น่าติดตาม แถมแต่ละตัวยังมีเอกลักษณ์จนแฟน ๆ รู้สึกผูกพันกับพวกมันไปแบบไม่รู้ตัว การประกาศสร้างซีรีส์ภาคแยก ‘House of the Dragon’ ที่เล่าเรื่องราวปฐมบทของตระกูล Targaryen หลายคนจึงคาดหวังว่าจะได้เห็นมังกรมากขึ้นในเรื่องนี้ ซึ่งก็ขอบอกว่าไม่ผิดหวังแน่นอนเพราะในซีซันแรก เราจะได้เห็นมังกรกันแบบจุใจถึง 9 ตัว

มิเกล ซาปอชนิก (Miguel Sapochnik) ผู้คุมซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ให้สัมภาษณ์กับทาง Empire Magazine ว่าในซีซันแรกที่กำลังจะฉายวันที่ 21 สิงหาคมนี้ จะมีการเผยโฉมของมังกรมากถึง 9 ตัว จากทั้งหมด 17 ตัว

House of Dragon

“มังกรที่ออกมาในเรื่องจะมีความเป็นตัวของตัวเอง และทุกตัวจะถูกนำเสนอในรูปแบบแอนิเมชัน” ซาปอชนิกเผย “พวกเราใส่เอกลักษณ์ที่แตกต่างให้กับมังกรแต่ละตัว บางตัวอาจจะขาไม่ดี หรือบางตัวอาจมีนิสัยเหมือนคนแก่”

ซาปอชนิกเผยว่าเรื่องนี้เป็นสิ่งที่ท้าทายกับการออกแบบให้กับมังกรใน ‘House of the Dragon’ มีความแตกต่างจาก ‘Game of Thrones’

“ผมมีหนังสือที่รวมแนวคิดการออกแบบเป็นร้อย ๆ แบบ” เขากล่าว “สิ่งแรกที่คุณต้องทำคือไม่ให้มันออกมาเป็น Drogon (หนึ่งในมังกรจาก ‘Game of Thrones’) มากเกินไป เพราะฉะนั้นผมเลยเริ่มจากการศึกษาเรื่องพื้นฐานของมังกร พวกมันมีความแตกต่างกันถึง 3 แบบอ้างอิงจากความต่างของหัวกะโหลก แต่สุดท้ายพวกเราต้องกลับมาที่ Drogon มีบางอย่างเกี่ยวกับ Drogon ที่นำกลับมาใช้ใหม่ได้”

‘House of the Dragon’ จะเป็นเรื่องราวของตระกูล Targaryen เล่าเหตุการณ์ก่อนเกิดเรื่องราวใน ‘Game of Thrones’ 200 ปี ซีซันแรกจะมีทั้งหมด 10 ตอน ฉายทาง HBO Max ส่วนประเทศไทยจะได้รับชมผ่าน HBO Go

ที่มา: IGN

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส