โอลิเวีย นิวตัน-จอห์น (Olivia Newton-John) นักร้องและนักแสดงชื่อดัง ผู้เคยรับบท ‘แซนดี้’ ในหนังเรื่อง ‘Grease’ เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมา ด้วยวัย 73 ปี

นิวตัน-จอห์น ได้รับการวินิจฉัยว่าตัวเองเป็นโรคมะเร็งเต้านมมาตั้งแต่ปี 1992 และได้ต่อสู้กับโรคนี้มาหลายทศวรรษ ก่อนจะเสียชีวิตอย่างสงบ

ตามรายงานของสื่อต่างประเทศระบุว่า นิวตัน-จอห์น ได้เสียชีวิตที่บ้านใน เซาต์เทิร์น แคลิฟอร์เนีย เมื่อช่วงเช้าของวันที่ 8 สิงหาคมที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่นสหรัฐฯ โดย จอห์น อีสเตอร์ลิง (John Easterling) สามีของนิวตัน-จอห์นได้แจ้งข่าวนี้ผ่านอินสตาแกรม

“โอลิเวีย เปรียบดังสัญลักษณ์แห่งความหวัง เธอต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเต้านมมานานกว่า 30 ปี การรักษาของเธอจะเป็นแรงบันดาลใจให้กับทุกคน” 

จอห์น ทราโวลตา (John Travolta) ผู้รับบทคู่กับนิวตัน-จอห์นใน ‘Grease’ ก็ได้ออกมาร่วมไว้อาลัยกับการจากไปของนิวตัน-จอห์นว่า

“โอลิเวีย ที่รักของผม คุณทำให้พวกเราทุกคนมีชีวิตที่ดีขึ้น สิ่งที่คุณทำมันสร้างแรงผลักดันให้เราทุกคน ผมรักคุณมาก เราจะได้เจอกันบนถนนเส้นนั้น และเราจะอยู่ด้วยกันอีกครั้ง นี่คือภาพจำของผม ตอนที่เราได้เจอกันครั้งแรก และมันจะเป็นแบบนั้นตลอดไป จากแดนนีของคุณ จากจอห์นของคุณ!”

สำหรับ นิวตัน-จอห์น ถือเป็นนักร้องและนักแสดง ที่ประสบความสำเร็จอย่างมากบนเส้นทางสายบันเทิง เธอเคยได้รับรางวัลแกรมมี อวอร์ด 4 ครั้ง ยอดขายอัลบั้มของเธอสูงถึง 100 ล้านอัลบั้ม มีเพลงฮิตอย่าง เช่น “Honestly Love you”, “Physical” และโดยเฉพาะเพลงที่เธอร้องไว้ใน ‘Grease’ อย่าง “You’re the One That I Want” และ “Magic” ก็ล้วนแต่เป็นเพลงฮิตตลอดกาลของโลกอีกด้วย

ที่มา cnn

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส