เจสัน โมโมอา (Jason Momoa) นักแสดงผู้รับบทเจ้าสมุทรอควาแมน ได้เปิดเผยความรู้สึกของเขาต่อภาพยนตร์ ‘Conan the Barbarian’ ที่เขาเคยแสดงไว้เมื่อ 11 ปีก่อน ว่ามันเหมือน ‘ขยะเน่ากองเบิ้ม ๆ’

โมโมอาได้พูดเรื่องนี้ไว้กับ GQ ว่า “ผมเคยเป็นส่วนหนึ่งในหลาย ๆ สิ่งที่ห่วยเอามาก ๆ ในหนังเรื่องนี้และผมก็ทำไรกับมันไม่ได้ แม้ว่าหนังเรื่องนี้จะมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดที่ผมเคยได้รับ แต่มันถูกซื้อลิขสิทธิ์ไป (Lionsgate ซื้อลิขสิทธิ์จาก Warner Bros.) และกลายเป็นหนังขยะเน่ากองเบิ้ม ๆ”

ขณะที่หนังเรื่องนี้ออกฉายเมื่อปี 2011 ก็ถูกวิจารณ์ในด้านลบอย่างหนักว่า หนังมันไม่มีอะไรเลยนอกจากฉากเลือดสาด ความป่าเถื่อน และแยกไม่ออกว่าใครคือคนดีหรือคนเลวกันแน่ โดย Rotten Tomatoes ได้ให้คะแนนไว้ที่ 25% แถมหนังนี้ก็ขาดทุนอีกต่างหาก ต่างจากหนังภาคเก่า เมื่อปี 1982 รับบทโดย อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ (Arnold Schwarzenegger) ที่ได้รับความนิยมอย่างล้นเหลือ

นอกจากที่โมโมอาไม่ชอบภาพยนตร์ที่เขาเคยแสดงแล้ว เจ้าตัวเองก็ยังไม่ชอบบทที่เคยรับในช่วงที่ผ่านมาเช่นกัน แม้ว่าบทแต่ละเรื่องจะทำให้เขามีชื่อเสียงก็ตาม โดยเขาให้เหตุผลว่า บทมันเป็นชายชาตรีมากเกินไปอยากแสดงบทอื่นบ้าง

“มันเป็นเรื่องยากสุด ๆ ที่ผู้คนมักคิดว่าผมนั้นต้องแสดงเป็นตัวละครชายชาตรีอย่างเดียวเท่านั้น แต่ผมไม่อยากเล่นบทนี้แล้ว ให้ผมเล่นบทอื่น ๆ บ้าง หลาย ๆ อย่าง มันเปลี่ยนไปแล้ว และ บทตัวร้ายที่ผมแสดงอยู่ตอนนี้มันก็แปลกพิสดารอยู่นะ”

คงไม่แปลกใจที่โมโมอาจะอยากแสดงหนังในบทบาทอื่น ๆ เพราะที่ผ่านมา เขาก็แสดงแต่บทเดิม ๆ หรือจริง ๆ แล้ว เขาอาจจะต้องการความหลากหลายในชีวิตของการเป็นนักแสดงก็เป็นได้

ที่มา: LABBIBLE , yahoo!news , The Hollywood Reporter

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส