ย้อนกลับไปเมื่อปี 2020 ไรอัน เรย์โนลส์ (Ryan Reynolds) และ ร็อบ แม็คเอเลนนีย์ (Rob McElhenney) สองนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง ตัดสินใจลงทุนซื้อทีมฟุตบอลเล็ก ๆ ในเวลส์ ที่ชื่อว่า ‘เร็กซ์แฮม’ ด้วยความหวังที่อยากจะยกระดับทีมนี้ให้กลายเป็นสโมสรชั้นนำของโลกให้จงได้

แน่นอนว่าการตัดสินใจลงทุนด้วยเม็ดเงินประมาณ 2.4 ล้านเหรียญ แม้จะเป็นดาราระดับฮอลลีวูดก็ย่อมต้องตัดสินใจให้ถี่ถ้วน แต่ล่าสุดเรย์โนลส์ออกมาเล่าถึงเบื้องหลังที่เกิดขึ้นของดีลนี้ ผ่านรายการ Jimmy Kimmel Live ที่ได้แม็คเอเลนนีย์มาเป็นพิธีกรชั่วคราวในรายการ

โดยเรย์โนลส์ยอมรับว่า เบลก ไลฟ์ลี (Blake Lively) ภรรยาของเขา แสดงออกถึงความไม่พอใจ เมื่อรู้ว่าเขาตัดสินใจซื้อทีมฟุตบอลทีมนี้ อีกทั้งยังเผยว่า ปัจจุบันเขากับเธอยังต้องทะเลาะกันเพราะเรื่องนี้อยู่เลย

“ผมจำได้เลยตอนที่นาย (แม็คเอเลนนีย์) มาคุยกับผมเรื่องไอเดียสุดบ้าที่จะซื้อทีมฟุตบอล แล้วผมก็ไปคุยกับเบลกว่า ‘ที่รักผมมีข่าวร้าย กับข่าวร้ายมาก ๆ มาบอก ข่าวร้ายแรกคือผมดันไปตอบ DM คนอื่นอีกแล้ว ส่วนที่บอกว่าข่าวร้ายมาก ๆ ก็คือผมเพิ่งไปซื้อสโมสรฟุตบอลในเวลส์ระดับดิวิชัน 5’

“พอเธอรู้เรื่อง สิ่งที่เธอแสดงออกมาตอนนั้น ไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่เลยอะ ทุกวันนี้เรายังต้องเผชิญกับปัญหานี้กันอยู่เลย”

เรย์โนลส์เสริมต่อว่า ก่อนหน้านี้เขาเป็นคนที่ไม่ได้เข้าใจเรื่องของฟุตบอลมากนัก ซึ่งพอได้มาบริหารทีม และได้ดูทีมของตัวเองแข่งในฐานะผู้ชม เขาก็เกิดความรู้สึกชอบมันขึ้นมาแล้ว

“ผมก็ชอบเล่นกีฬานะ แต่ไม่ได้ติดตามอะไรมาก ผมชอบดูคนแย่งบอลกันผ่านจอมากกว่า คือผมดูแล้วก็อยากจะเอาบอลให้ทุกคนเลยจะได้ไม่ต้องมาแย่งกัน ทุกคนควรจะมีบอลคนละลูกนะ

“ตอนนี้ผมเข้าใจดีเลยแหละ โดยเฉพาะในฐานะแฟนฟุตบอล ผมเข้าใจถึงความน่าหลงใหลของมัน ที่บางทีก็มาพร้อมกับหายนะด้วย มันคือกีฬาที่คนชอบเรียกว่าเป็นกีฬาสโลว์โมชัน แต่ตอนนี้ผมอินกับมันมาก 100 เปอร์เซ็นต์เลย

สงสัยงานนี้ เรย์โนลส์คงต้องใช้เวลาเคลียร์ใจกับภรรยาอีกหลายปีเลยทีเดียว

ที่มา yahoo

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส