มีรายงานว่า แอมเบอร์ เฮิร์ด (Amber Heard) อดีตเมียสุดฉาวของป๋าเด็ปป์ ได้รับข้อเสนอเป็นเงินถึง 10 ล้านดอลลาร์จาก ‘Zen Models’ บริษัทผลิตสื่อบันเทิงสำหรับผู้ใหญ่ ข่าวแจ้งว่าเนื้อความในจดหมายที่ประธานบริษัทส่งให้ทางทนายความของเธอ คือพวกเขายินดีจะจ่ายเงินให้เธอ 8 ล้านดอลลาร์ และจ่ายเพิ่มอีก 1 ล้านดอลลาร์ให้กับโรงพยาบาลเด็ก และ ACLU ที่เธอรับดูแลอยู่ เรามาดูเนื้อความในจดหมายกัน

ถึงคุณ Bredehoft

ฉันชื่อ เวโรนิกา แมดจาเรียน (Veronica Madjarian) ดำรงตำแหน่งประธานบริษัท, เอเจนซี่โมเดลลิ่งชื่อ ‘Zen Models’ และหนึ่งในบริษัทฝ่ายผลิตภาพยนตร์ของเราสนใจจะมอบสัญญาให้คุณเฮิร์ด มูลค่า 8,000,000 ดอลลาร์ เพื่อไปปรากฏตัวในภาพยนตร์สำหรับผู้ใหญ่ และจะจ่ายเพิ่มเติมอีกที่ละ 1,000,000 ดอลลาร์สำหรับ ACLU และโรงพยาบาลเด็กที่คุณดูแลอยู่ โปรดติดต่อกลับฉันตามอีเมลถ้าคุณสนใจข้อเสนอนี้ และในส่วนของเงื่อนไขต่าง ๆ ในการมีส่วนร่วมของเธอ สถานที่ถ่ายทำ รวมถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเรากำลังทำงานกันเต็มที่ กรุณาแจ้งให้เราทราบถ้าคุณเฮิร์ดจะรับพิจารณา

ขอแสดงความนับถือ

เวโรนิกา แมดจาเรียน

จุดที่น่าสังเกตคือจดหมายนี้ถูกส่งไปที่ทนายความของเธอแทนที่จะเป็นผู้จัดการ หรือเอเยนต์ของเธอซึ่งดูน่าจะเหมาะสมกว่า มันยังฟันธงไม่ได้ว่าจดหมายฉบับนี้เป็นของจริงหรือไม่ เพราะเนื้อหาในจดหมายเองก็ไม่ได้เจาะจงว่าเธอจะต้อง “แสดง” ในหนังเรื่องนั้น ๆ ในจดหมายใช้คำว่า “ปรากฎตัว” ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่นักแสดงนำอย่างที่เรา ๆ คิดก็ได้ และดาราเบอร์ต้นของฮอลลีวูดระดับ แอมเบอร์ ก็ไม่น่าจะรับเล่นหนังเกรดนั้นอยู่แล้ว ถึงแม้จะมีเรื่องฉาว ๆ คาว ๆ ออกมามากมายก็เถอะ

จุดสังเกตอีกอย่างหนึ่งของเรื่องราวนี้คือบริษัท Zen Models ที่ก่อตั้งโดย เวโรนิกา แมดจาเรียน นั้นเพิ่งดำเนินการจัดตั้งมาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น และยังยืนยันไม่ได้ว่าบริษัทนี้ดำเนินกิจการที่ว่าจริง ๆ อีกอย่างคือหาความสมเหตุสมผลในการจ่ายเงินก้อนใหญ่ขนาดนั้นไม่ได้เลย เราต้องติดตามดูกันต่อไปว่าจริง ๆ แล้วเรื่องราวมันเป็นอย่างไรกันแน่

อ้างอิง (1) (2) (3)

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส