เว็บไซต์ ‘The Wrap’ ได้รายงานว่า เอมิลี บลันต์ (Emily Blunt) จาก ‘Edge of Tomorrow’ (2014) และ ‘A Quiet Place’ ทั้ง 2 ภาค จะรับบทนำร่วมกับ ไรอัน กอสลิง (Ryan Gosling) จาก ‘The Gray Man’ (2022) ในภาพยนตร์แอ็กชันล่าสุดของ เดวิด ลิตช์ (David Leitch) ผู้กำกับ ‘John Wick’

ภาพยนตร์ดังกล่าวมีชื่อว่า ‘The Fall Guy’ ซึ่งจะจัดจำหน่ายโดย Universal Pictures โดยมีกำหนดเข้าฉายในวันที่ 1 มีนาคม 2021

ลิตช์เริ่มต้นอาชีพในฮอลลีวูดด้วยการเป็นสตันท์แมนและผู้ร่วมออกแบบฉากต่อสู้ จนกระทั่งมีประสบการณ์มากพอจะผันตัวเองมาเป็นกำกับครั้งแรก (แบบไม่มีเครดิต) ร่วมกับ แชด สตาเฮลสกี (Chad Stahelski) ใน ‘John Wick’ (2014) และได้ยกระดับขึ้นมากำกับภาพยนตร์แอ็กชันที่มีเนื้อหาหลากหลายมากขึ้น พร้อมกับทุนสร้างที่สูงขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ‘Atomic Blonde’ (2017) , ‘Deadpool 2’ (2018), ‘Fast & Furious Presents: Hobbs & Shaw’ (2019) และล่าสุดกับ ‘Bullet Train’ (2022) ที่เพิ่งเข้าฉายไป

ในขณะนี้ ‘The Fall Guy’ เป็นผลงานการเขียนบทของ ดรูว์ เพียร์ซ (Drew Pearce) ผู้เขียนบท ‘ Hobbs & Shaw’ โดยได้แรงบันดาลใจมาจากซีรีส์ทางโทรทัศน์คลาสสิกเรื่อง ‘The Fall Guy’ ในยุค 1980s ที่ออกอากาศทางช่อง ABC ว่าด้วยเรื่องราวของสตันท์แมน 3 คน ในฮอลลีวูดที่มีอาชีพเสริมเป็นนักล่าค่าหัว

เรียกได้ว่าเนื้อหาของ ‘The Fall Guy’ นั้น เข้ากับตัวผู้กำกับที่เคยเป็นสตันท์แมนมาก่อนจริง ๆ ซึ่งทำให้เขาสามารถนำประสบการณ์ส่วนตัวในอาชีพสตันท์แมนมาถ่ายทอดให้สมจริงได้เป็นอย่างดี

เพียร์ซได้กล่าวว่าใกล้จะเขียนบทเสร็จสมบูรณ์แล้ว และตัวภาพยนตร์มีกำหนดเริ่มถ่ายทำในปลายปี 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส