หลังจากที่ แดเนียล เครก (Daniel Craig) บอกลาบทเจมส์ บอนด์ ที่เขาแสดงมา 15 ปี ทำให้บทของตัวละครนี้ยังคงว่างอยู่และรอคอยว่าที่ เจมส์ บอนด์ คนต่อไปมารับช่วงต่อ แต่ล่าสุดนี้เราได้ทราบถึง ขอบเขตที่ทีมงานอยากได้นักแสดงมารับช่วงต่อแล้ว โดยเกณฑ์ที่ทีมงานอยากได้คือนักแสดงอายุ 30 ต้น ๆ

นักข่าววงการบันเทิง รอส คิง (Ross King) ออกมาพูดถึงรายละเอียดเกี่ยวกับการคัดเลือกนักแสดงเจมส์ บอนด์คนต่อไปว่า

“ข่าวลือล่าสุด และบางส่วนอาจเป็นความจริง ผู้อำนวยการสร้างภาพยนต์เรื่องนี้กำลังมองหานักแสดงบทเจมส์ บอนด์อายุน้อย มารับช่วงต่อ อายุสัก 30 กว่า ๆ เพราะท้ายที่สุด นักแสดงคนนั้นจะต้องมารับบทเจมส์ บอนด์ 3 ภาคต่อจากนี้ เขาอยากได้นักแสดงสักคนที่ทำได้เหมือนคนก่อน”

สิ่งที่คิงออกมาพูด ถือเป็นคำพูดที่ค่อนข้างสมเหตุสมผลเพราะเราต้องเข้าใจว่า อายุนักแสดงก็มีส่วนเกี่ยวข้องต่อการถ่ายทำ ถ้าอายุยิ่งน้อยจะเหมาะกว่าสำหรับการถ่ายทำภาพยนตร์หลาย ๆ ภาค แน่นอนว่าหากค่ายยึดหลักเกณฑ์นี้ขึ้นมาพิจารณาอย่างจริงจัง นั่นอาจทำให้เหล่านักแสดงที่เป็นตัวเต็งของบทนี้อย่าง เฮนรี แควิลล์ (Henry Cavill), อิดริส เอลบา (Idris Elba) และ ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy)  หลุดโผโดยอัตโนมัติ เพราะอายุเกิน

ปี 2022 นี้ แควิลล์จะมีอายุ 39 ปี เอลบา อายุ 49 ปี และ ฮาร์ดี 44 ปี

ด้วยเหตุนี้จึงมีข่าวลือตามมาว่า เรกเก้-ฌอง เพจ (Regé-Jean Page) ผู้รับบทแสดงเป็น ไซม่อน บาสเซ็ต (Simon Basset) หรือ ดยุกแห่งเฮสติ้งส์ (Duke of Hastings) ในซีรีส์ ‘Bridgerton’ ได้ขึ้นมาเป็นตัวเต็งรับบท 007 คนต่อไปเพราะตอนนี้นั้นเขาอายุเพียง 34 ปีเท่านั้น ถือว่าเข้าเกณฑ์ 30 ต้น ๆ ที่ค่ายอยากได้พอดี

นอกจากเพจจะเป็นว่าที่ แบล็คแพนเธอร์ คนต่อไปแล้ว ยังเป็นว่าที่ เจมส์ บอนด์ คนต่อไปอีกด้วย นับว่าเนื้อหอมไม่ใช่น้อย

งานนี้เราคงต้องรอประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าสุดท้ายผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์จะเลือกใครมาเป็น เจมส์ บอนด์ คนต่อไป เพราะการคัดเลือกนักแสดงใหม่ครั้งนี้คงจะยิ่งใหญ่เหมือนเป็นวันหยุดประจำชาติอังกฤษอย่างแน่แท้

ที่มา: CINEMABLEND

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส