การคัมแบ็กครั้งใหม่ของ Girls’ Generation อาจเป็นการกลับมาที่ทุกคนรอคอยมากที่สุดของปีนี้ ซึ่งก็ได้เสียงตอบรับเป็นอย่างดีจากแฟน ๆ ที่รอคอยมายาวนาน แต่แล้วนอกจากเสียงตอบรับแง่บวกก็มีประเด็นถกเถียงบางอย่างเกิดขึ้น นั่นคือมีการกล่าวว่ามีการลอกเลียนแบบในมิวสิกวิดีโอเพลงเปิดตัวผลงานใหม่ของวง Girls’ Generation “FOREVER 1” นั่นเอง

ทางผู้กำกับ ชินฮีวอน (Shin Hee-Won) ได้ออกมาขอโทษที่ตัวเขาเองไม่ได้ระบุแหล่งที่มาเบื้องหลังแรงบันดาลใจในการออกแบบโลโก้ตัวเลข ‘15’ ที่ใช้ในมิวสิกวิดีโอเพลงนี้ ซึ่งมีชาวเน็ตระบุว่ามีความละม้ายคล้ายคลึงกันกับโลโก้ครบรอบ 15 ปีของโตเกียวดิสนีย์ซี (Tokyo DisneySea)

ในการออกมาขอโทษนั้น ผู้กำกับชินฮีวอน ได้กล่าวว่า “สวัสดีครับ นี่คือผู้กำกับชินฮีวอนที่ผลิตมิวสิกวิดีโอ “FOREVER 1” ของ Girls’ Generation ประการแรกผมต้องขอโทษที่สร้างปัญหาให้กับทางสมาชิกวง Girls’ Generation และ  SM Entertainment เนื่องจากประเด็นโต้เถียงเกี่ยวกับการออกแบบฉากในมิวสิกวิดีโอเพลง “FOREVER 1” ของ Girls’ Generation”

ชินให้เหตุผลในเรื่องนี้อย่างละเอียดถี่ถ้วนโดยกล่าวว่า “ผมรู้สึกละอายและขอโทษที่ยืมแบบมาโดยไม่ได้รับอนุญาตในตอนที่ผมถูกขอให้ทำมิวสิกวิดีโอเพลงนี้และมีส่วนร่วมในการวางแผน การกำกับ และแม้แต่การเลือกอุปกรณ์ประกอบฉากเล็ก ๆ ผมได้ค้นหาการออกแบบโลโก้ที่เกี่ยวข้องกับตัวเลขสำหรับชุดขบวนพาเหรดฉลองครบรอบ 15 ปีของวงและพบเรฟเฟอร์เรนซ์จากหลายที่ แต่หลังจากพบแบบที่ตรงกับที่ผมต้องการ ผมก็นำเอามาใช้โดยไม่ได้มีการตรวจสอบถึงแหล่งที่มา”

โลโก้ตัวเลข 15 ใน MV เมื่อเทียบกับโลโก้ของ DisneySea

ชินได้ยอมรับว่าแหล่งที่มาของแบบโลโก้นี้มาจากดิสนีย์จริง “วันนี้ผมขอยืนยันครับว่าการออกแบบที่ใช้นั้นมาจากโลโก้สำหรับงานฉลองครบรอบ 15 ปีของดิสนีย์ซีในญี่ปุ่น และผมต้องขอโทษอย่างจริงใจสำหรับการออกแบบฉากโดยไม่มีการตรวจสอบหรือระบุแหล่งที่มาอย่างละเอียดครับ”

โดยในแถลงการณ์ขอโทษ ผู้กำกับชินฮีวอนยังได้ขอโทษไปถึงวง Girls’ Generation , SM Entertainment และแฟน ๆ ของวงทุกคนจากความผิดพลาดที่เกิดขึ้นโดยไม่ได้ตั้งใจในครั้งนี้ด้วย

ที่มา

allkpop

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส