Marvel Studios กำลังก้าวเข้าสู่ปีที่สองสำหรับการต่อยอดเนื้อหาในซีรีส์ของดิสนีย์พลัส และสร้างจักรวาลให้แผ่ขยายไปได้ไกลมากขึ้น ผ่านการนำเสนอเรื่องราวของ MARVEL ในมุมใหม่ ๆ ที่ไม่เคยสำรวจ ทั้งพาคนไปรู้จักเหล่าผู้ควบคุมกาลเวลาใน Loki, ไปเจอเทพเจ้าแห่งอียิปต์ใน Moonknight, ลอบเข้าเมืองนอกรีตใน The Falcon and the Winter Soldier, เปิดมุมมองชีวิตมุสลิมใน Ms.Marvel และนี่จะเป็นอีกครั้งที่จะพาเราไปเจอกับมุมที่น่าสนใจอย่างเรื่องราวของกฎหมายในโลกซูเปอร์ฮีโร

She-Hulk: Attorney at Law เป็นหนึ่งในซีรีส์ Marvel ของปีนี้ โดยเรื่องนี้ถือเป็นการเปิดตัว เจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ส ทนายสาวสุดแกร่ง ผู้มีพลังเช่นเดียวกับฮัลก์เป็นครั้งแรกใน MCU แต่ก่อนจะไปดู She-Hulk นั้น เรามาย้อนรอยเรื่องราวของ Hulk ใน MCU กันแบบสั้น ๆ หน่อยดีกว่า เพราะถ้าคุณไม่รู้จักฮัลก์ คุณอาจดูซีรีส์นี้ไม่เข้าใจเลยก็ได้

ฮัลก์ หรือดอกเตอร์บรูซ แบนเนอร์ เขาเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่ได้รับอุบัติเหตุจากรังสีแกมมา และนั่นทำให้เขากลายเป็นอสุรกายยักษ์ใหญ่ตัวเขียวที่ถูกเรียกว่าฮัลก์ ซึ่งแบนเนอร์จะกลายร่างเป็นฮัลก์ทุกครั้งที่เขารู้สึกโกรธ และเมื่อฮัลก์สงบลง เขาก็จะกลับไปเป็นแบนเนอร์ นั่นทำให้แบนเนอร์รู้สึกทุกข์ใจตลอดเวลา เพราะทุกครั้งที่เขากลับมาหลังจากกลายเป็นฮัลก์ ตึกรามบ้านช่องและสิ่งรอบตัวเขาจะพินาศไปหมด

AVENGERS Deleted Scene Features Post Hulk-Out Bruce Banner - Nerdy Rotten  Scoundrel

หลังจากนั้นแบนเนอร์จึงหนีออกไปปลีกวิเวกอยู่คนเดียวเพื่อไม่ให้คนรอบข้างเป็นอันตราย เขาทดลองทุกวิถีทางเพื่อหาทางรักษาการเป็นฮัลก์ในร่างของเขาเอง ทว่าการปรากฏตัวของเขาได้ดึงดูดความสนใจของนายพลรอส จนนำไปสู่การสร้าง Abomination วายร้ายผู้มีความแข็งแกร่งเช่นเดียวกับฮัลก์ ท้ายที่สุดการต่อสู้ของฮัลก์กับอโบมิเนชันก็ทำให้ย่านฮาเล็มพังไปเป็นแถบ และจบลงที่แบนเนอร์เริ่มเรียนรู้ที่จะอยู่กับฮัลก์

5 anger management tools to help you keep calm - Tweak India
ฮัลก์
Will Abomination Appear In The MCU Again? Here's What Tim Roth Says |  Cinemablend
อโบมิเนชัน

ในปี 2012 โลกิน้องชายของธอร์ได้นำกองทัพชิทอรี่บุกนิวยอร์ก แบนเนอร์ได้ถูกแบล็กวิโดว์เรียกตัวมาช่วยร่วมศึก จากนั้นเป็นต้นมาฮัลก์และแบนเนอร์ก็ได้สู้เคียงบ่าเคียงไหล่ ไปพร้อมกับเหล่าอเวนเจอร์ จนถึงปี 2015 ที่ฮัลก์ได้ขับยานออกไปนอกโลก และอยู่ ๆ เขาก็ไปโผล่ที่ดาวสคาร์

Avengers: Mengapa Hulk Meninggalkan Tim di Age of Ultron | CBR – CBR –  Sumber Buku Komik | Quotes Keren
ฮัลก์ตัดสินใจที่จะบินออกไปนอกโลก

ฮัลก์ใช้ชีวิตโดยไม่กลับเป็นแบนเนอร์อยู่นาน กระทั่งธอร์ไปเจอเขาพอดี ธอร์จึงช่วยให้ฮักล์ได้กลับกลายเป็นแบนเนอร์ และนั่นทำให้ฮัลก์กับแบนเนอร์เริ่มมีปัญหากัน เพราะต่างฝ่ายต่างก็อยากยึดร่างกันและกันนั่นเอง 

The MCU Has Only Used Marvels Real Hulk Once - Wechoiceblogger
ฮัลก์ที่ยึดร่างของแบนเนอร์มาไว้โดยไม่คืน

หลังจากฮัลก์ช่วยธอร์กอบกู้แอสการ์ดกลับคืนมา ฮัลก์ก็เดินทางไปในอวกาศกับธอร์ ซึ่งยานของพวกเขาก็ได้ถูกธานอสเข้าโจมตี และฮักล์ได้ถูกส่งกลับไปที่โลกเพื่อเตือนพวก Avengers แต่ปัญหาก็ได้เกิดขึ้น เมื่อถึงคราวคับขันฮัลก์ไม่ยอมให้แบนเนอร์ใช้พลังของเขา ทำให้พวกเขาทะเลาะกัน โดยศึกนี้จบลงที่ Avengers ทั้งหมดพ่ายแพ้แก่ธานอส

Avengers Infinity War LEAK: Does THIS prove a major Hulk SPOILER? | Films |  Entertainment | Express.co.uk
ฮัลก์ที่ถูกส่งกลับมาที่โลก จนกลายเป็นแบนเนอร์

เวลาผ่านไป  5 ปี ฮัลก์กับแบนเนอร์ได้พยายามกลับมาเคลียร์กัน ในที่สุดพวกเขาก็รวมร่างกัน กลายเป็นมนุษย์ตัวเขียวที่มีสติสัมปชัญญะของแบนเนอร์ครบถ้วน ซึ่งแบนเนอร์ก็ช่วยให้ Avengers ไปแก้มือกับธานอสและกอบกู้จักรวาลสำเร็จ ปัจจุบันแบนเนอร์กลายเป็นฮัลก์ที่สติอยู่ครบ และเป็นหนึ่งใน Avengers รุ่นก่อตั้งที่ยังอยู่จนถึงตอนนี้

นี่ล่ะคือความลับของผม!! รวมภาพวิวัฒนาการฮัลค์ ที่โผล่มาในหนังมาร์เวล -  Major Cineplex รอบฉายเมเจอร์ รอบหนัง จองตั๋ว หนังใหม่
ฮัลก์ที่ผสานเข้ากันกับแบนเนอร์

แต่เรื่องราวที่เล่ามาเมื่อกี้ไม่มีแม้แต่เงาของเจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ส หรือ ชี – ฮัลก์ เลย แล้วเธอเป็นใครกันล่ะ?

ซีรีส์ She-Hulk จะพาเราไปรู้จักลูกพี่ลูกน้องของแบนเนอร์ ที่จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลไ่ม่เคยกล่าวถึงอย่าง เจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ส โดยวอลเตอร์สเป็นทนายสาวผู้รักความยุติธรรม เธอมักจะโดนชีวิตสู้กลับการด้วยการโดนคู่เดตเทอยู่บ่อย ๆ เรียกได้ว่าอายุ 30 กว่าแล้วก็ยังไม่แต่งงานเป็นตัวเป็นตนเสียที ซึ่งเธอมักจะโทรไปปรับทุกข์ให้ญาติของเธออย่างแบนเนอร์ฟังอยู่เสมอ

She-Hulk' Video: Tatiana Maslany on Daredevil 'Tension,' 'Orphan Black'  Comparison | TVLine

ในคอมิกส์ วอลเตอร์สกลายเป็น She-Hulk เพราะว่าเธอถูกยิง แต่ด้วยความบังเอิญที่ญาติของเธออย่างแบนเนอร์อยู่ตรงนั้นด้วย เขาจึงจำใจต้องถ่ายเลือดให้เธออย่างเลี่ยงไม่ได้ และนั่นทำให้เธอกลายเป็นสตรีแกร่งนามว่า ชี – ฮัลก์ ขึ้นมา จากตัวอย่างแล้ว ในซีรีส์น่าจะปรับเปลี่ยนต้นกำเนิดพลังของเธอ ไม่ให้เหมือนในคอมิก

She-Hulk Is Far More Than Her Name Suggests
She-Hulk Writer Pitched Marvel A Black Widow Movie With Jennifer Walters |  Fox Metro News

She-Hulk กับ Hulk ต่างกันอย่างไร?

ในเวลาปกติวอลเตอร์สจะเป็นทนายสายเมาท์ กลางวันทำงาน กลางคืนปาร์ตี้ แบบ ‘Work Hard, Drink Hard‘ ซึ่งเธอนั้นเป็นพวกชอบเข้าสังคม ต่างจากแบนเนอร์ที่จะเป็นคนเก็บตัวแถมขี้อายหน่อย ๆ และเมื่ออยู่ในร่างฮัลก์ วอลเตอร์สจะควบคุมตัวเองได้ ต่างจากแบนเนอร์ที่ในช่วงแรกนั้นควบคุมตัวเองไม่ได้เลย โดยสิ่งที่ทั้งคู่มีเหมือนกันคือ เมื่อพวกเขานอตหลุดจนโกรธมากเท่าไหร่ พลังก็จะยิ่งมากขึ้นเท่านั้น

She-Hulk' Review: Tatiana Maslany Shines as Marvel's Attorney at Law -  Variety

ซีรีส์ She-Hulk มีความน่าสนใจอย่างไร

ซีรีส์เรื่องนี้มีเนื้อหาที่บอกเล่าถึงกฏระเบียบ ข้อบังคับ และกฏหมายต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล (อาทิ สนธิสัญญาโซโคเวีย ซึ่งเป็นชนวนเหตุที่ทำให้เกิดเรื่องราวใน Captain America : Civil War) เนื่องจากวอลเตอร์สเป็นทนายผู้ใกล้ชิดกับ Avengers และเธอจะกลายเป็นยอดมนุษย์ในไม่ช้า เราจึงตั้งตารอไว้ได้เลยว่าจะได้เห็นการมาของซูเปอร์ฮีโรในเรื่องอย่างแน่นอน เช่น 

Abomination

A Refresher Course on SHE-HULK'S The Abomination - Nerdist

อดีตคู่ต่อสู้ของฮัลก์ ที่เคยซัดกันจนย่านฮาเล็มพังยับ การกลับมาของเขาคราวนี้ไม่ได้มาในฐานะศัตรู แต่มาในฐานะลูกความที่วอลเตอร์สต้องดูแล เขามีจุดประสงค์อะไรและเขาจะเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างนี่เป็นอีกจุดที่น่าสนใจสำหรับซีรีส์นี้

Wong

She-Hulk: Attorney at Law: Benedict Wong to Appear in Disney+ Series

ผู้ดำรงตำแหน่งมหาจอมเวท ซึ่งในหนัง Shang-Chi and The Legend of The Ten Rings เขาก็โผล่มารับเชิญร่วมกับอโบมิเนชัน โดยเป็นมวยล้มต้มคนดูในแมตช์ใต้ดิน มาคราวนี้ เขาก็ไม่พลาด โผล่มารับเชิญให้สมกับที่คนแซวว่าเป็น ‘เฟสหว่อง’ ซึ่งในเฟสนี้ หว่องก็เป็นอีกคนที่ช่วยเชื่อมจักรวาลฮีโรเข้าด้วยกันได้อย่างดีเลยล่ะ

Daredevil

Spider-Man: No Way Home” HD Screencaps – DARING :: CHARLIE COX ONLINE
The new She-Hulk trailer highlights Daredevil - Gossipify

ฮีโรผู้ผดุงความยุติธรรมแห่งเฮลล์คิทเชน ภายใต้หน้ากากนั้นเขาคือ แมท เมอร์ด็อก ทนายตาบอดผู้เคยว่าความให้สไปเดอร์แมนใน Spider-Man: No Way Home การกลับของเขาคราวนี้ จะไม่ได้เป็นแค่ทนายอย่างเดียว แต่จะมาในมาดของซูเปอร์ฮีโรผู้ผดุงความยุติธรรมยามวิกาลแดร์เดวิล และความน่าสนใจคือการที่เขาเป็นทนายเช่นเดียวกับวอลเตอส์นี่แหละ อาจทำให้เราได้เห็นเขาว่าความสู้กับวอลเตอร์สในบังลังก์ศาลก็ได้ และที่พิเศษคือนี่จะเป็นครั้งแรกที่แดร์เดวิลปรากฏตัวครั้งแรกใน MCU ด้วย ซึ่งเมอร์ด็อกจะมีความสำคัญสำหรับบทบาทในอนาคตของจักรวาล MCU อย่างแน่นอน

เพียงแค่ในตัวอย่าง ตัวละครเก่า ๆ ก็โผล่มาแจมในซีรีส์มากมายขนาดนี้ เราน่าจะมั่นใจได้เลยว่าในซีรีส์จริงนั้นจะต้องมีซูเปอร์ฮีโรโผล่มาเยอะกว่านี้แน่นอน แฟน ๆ MCU เตรียมพร้อมรอไว้ได้เลย

'She-Hulk: Attorney at Law' ฮีโร่ผู้ตีแผ่ชีวิตสาวออฟฟิศแบบเรียลๆ

ซีรีส์ She-Hulk: Attorney at Law สร้างสรรค์ซีรีส์และเขียนบทโดย เจสซิกา เกา (Jessica Gao) โปรดิวเซอร์จาก Rick and Morty, กำกับโดย แคท โคโร (Kat Coiro) และ อนู วาเลีย (Anu Valia) ผู้กำกับจากซีรีส์น้ำดีอย่าง Shameless และ Mixed-ish, นำแสดงโดย ทาเทียน่า มาสลานี่ (Tatiana Maslany) ในบทเจนนิเฟอร์ วอลเตอร์ส เริ่มสตรีมตั้งแต่ 18 สิงหาคมเป็นต้นไป

ที่มา: themarysue.com, collider, collider, geekgirlauthority, screenrant

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส