คาลวิน แฮร์ริส (Calvin Harris) ศิลปินและนักแต่งเพลงยอดขายระดับแพลตตินัม เจ้าของรางวัลแกรมมี อวอร์ดส์ เปิดตัวสตูดิโออัลบั้มลำดับที่ 6 ‘Funk Wav Bounces Vol.2’ หลังทิ้งช่วงจากอัลบั้มก่อน 5 ปีเต็ม

‘Funk Wav Bounces Vol.2’ มาร้อมกับ 14 แทร็กที่อัดแน่นไปด้วยดนตรีอาร์แอนด์บีกลิ่นอายอีดีเอ็มและดิสโก้ ซึ่งไฮไลต์ของอัลบั้มคือการชักชวนศิลปินชื่อดังระดับแถวหน้าของวงการเพลงมาร่วมแจมในอัลบั้มนี้กว่า 23 ชีวิต ไม่ว่าจะเป็น ดัว ลิป้า (Dua Lipa), จัสติน ทิมเบอร์เลก (Justin Timberlake), ฮาลซีย์ (Halsey), ฟาร์เรลล์ วิลเลียมส์ (Pharrell Williams), ชาร์ลี พูท (Charlie Puth), นอร์มานี (Normani), ทินาเช่ (Tinashe), ออฟเซต (Offset) และอีกมากมาย

แฮร์ริสเปิดตัวอัลบั้มนี้ด้วยเพลง “Potion” ที่มียอดสตรีมมิงบน Spotify สูงกว่า 90 ล้านครั้ง รวมถึงซิงเกิล “Stay With Me” ที่ได้ จัสติน ทิมเบอร์เลก มาถ่ายทอดดนตรีกลิ่นอายยุค 70s ก็กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก รวมถึงซิงเกิลล่าสุด “Obsessed” ที่ได้ ชาร์ลี พูท มาถ่ายทอดเมโลดี้สวย ๆ ก็ถือเป็นเพลงที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน

‘Funk Wav Bounces Vol.2’ จัดว่าเป็นอัลบั้มที่เต็มเปี่ยมไปด้วยท้วงทำนองเก๋ ๆ สอดแทรกเอาไว้อยู่ และนอกจากจะมีสีสันตรงที่การดึงนักร้องระดับท็อปรวมไว้อยู่ในอัลบั้มเดียวกันแล้ว ดนตรีอาร์แอนด์บีที่มีกลิ่นอายหลากหลาย เคล้าคลอไปกับเมโลดี้ชวนน่าติดตาม ก็ถือเป็นอีกหนึ่งเสน่ห์ที่แฮร์ริสทำได้ดีมาตั้งแต่อัลบั้มชุดก่อนอย่าง ‘Funk Wav Bounces Vol.1’

สำหรับใครที่กำลังมองหาอัลบั้มอาร์แอนด์บีที่มีดนตรีหลากหลาย แนะนำว่าห้ามพลาด ‘Funk Wav Bounces Vol.2’ อัลบั้มนี้เลย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส