ในงานเปิดตัวซีรีส์ ‘She-Hulk: Attorney At Law’ มาร์ค รัฟฟาโล (Mark Ruffalo) นักแสดงที่สวมบทบาท บรูซ แบนเนอร์ และฮัลก์มาตั้งแต่ปี 2012 ถูกถามว่า Easter Egg ในซีรีส์เรื่องนี้จะส่งผลไปถึงหนังเดี่ยวของฮัลก์หรือไม่? รัฟฟาโลจึงใบ้ว่าหนังเรื่องใหม่อาจมีการหยิบเรื่องราวจากคอมิกตอน ‘World War Hulk’ มาสร้าง พร้อมย้ำว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่ Marvel คิดสร้างหนังของตัวละครนี้ เขาก็พร้อมจะมีส่วนร่วมแน่นอน

“เมื่อไหร่ก็ตามที่พวกเขาต้องการ ผมอยู่ตรงนี้เสมอ” รัฟฟาโลกล่าว

งานเปิดตัวซีรีส์ She-Hulk: Attorney At Law

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา Marvel ได้สร้างหนังเดี่ยวและซีรีส์ของตัวละครต่าง ๆ ออกมาหลายเรื่อง มีเพียงฮัลก์ที่ไปโผล่อยู่ในหนังของเพื่อนร่วมทีมอเวนเจอร์หลายเรื่อง แต่กลับยังไม่มีแผนสร้างหนังเดี่ยวเป็นของตัวเอง จนเกิดเป็นคำถามที่ว่าทำไมผ่านมานานขนาดนี้แล้วฮัลก์ยังไม่มีหนังของตัวเองสักที?

คำตอบของเรื่องนี้คงต้องย้อนกลับไปเมื่อปี 2006 ในตอนนั้น Marvel ได้ทำสัญญากับ Universal Pictures ทำให้ลิขสิทธิ์ในการจัดจำหน่ายหนังที่ใช้ตัวละครแสดงนำโดยฮัลก์ตกเป็นของ Universal Pictures ถึงแม้หลังจากที่ Marvel ประสบความสำเร็จในการสร้างจักรวาลฮีโรของตัวเองแต่เพราะปัญหาทางด้านกฎหมาย Marvel จึงจำเป็นต้องพับโครงการหนังเดี่ยวของฮัลก์เอาไว้ก่อน

The Incredible Hulk (2008)

หลังจากไปอยู่กับ Universal Pictures นานถึง 15 ปี ล่าสุดก็มีข้อมูลออกมาว่าฮัลก์จะได้กลับสู่ Marvel ในปี 2023 และ Marvel ก็มีแผนที่จะหยิบเรื่องราวจาก ‘World War Hulk’ มาใช้ โดยซีรีส์ ‘She-Hulk’ ที่เพิ่งเข้าฉายทาง Disney+ Hotstar จะเป็นเหมือนการปูทางไปสู่หนังเดี่ยวของฮัลก์นั่นเอง

ที่มา: LADbible

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส