The Hollywood Reporter ได้รายงานว่า รอเบิร์ต เดอ นิโร (Robert De Niro) นักแสดงระดับตำนานวัย 79 ปี เจ้าของ 2 รางวัลออสการ์ จะแสดงนำใน ‘Wise Guy’ ภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ใหม่ของ Warner Bros. ที่เขียนบทโดย นิโคลัส พิเลจี (Nicholas Pileggi) จาก ‘Goodfellas’ (1990) ซึ่งเป็นหนึ่งในภาพยนตร์แก๊งสเตอร์ระดับขึ้นหิ้งของฮอลลีวูดที่เดอ นิโร ได้ร่วมแสดงนำด้วยเช่นกัน

‘Wise Guy’ จะเป็นภาพยนตร์ต้นฉบับเรื่องแรกของ Warner Bros. ภายหลังควบรวมกิจการกับ Discovery และ เดวิด ซาสลาฟ ซีอีโอของ Warner Bros. Discovery ได้ตัดโปรเจ็กต์ของ Warner Bros. ไปหลายเรื่อง (รวมถึง ‘Scoob 2’ และ ‘Batgir’ ด้วย)

Robert De Niro
Goodfellas (1990)

The Hollywood Reporter ได้รายงานเสริมว่า เดอ นิโรจะรับบทเป็นหัวหน้าของทั้งแก๊งอิตาเลียนที่มีชื่อว่า วีโต้ เจโนวีส (Vito Genovese) และหัวหน้าแก๊งอเมริกันที่มีชื่อว่า แฟรงก์ คอสเตลโล (Frank Costello) ที่ได้ดำเนินธุรกิจของครอบครัวในช่วงกลางศตวรรษที่ 20 ในนิวยอร์ก โดยเจโนวีสนั้นพยายามบอลสังหารคอสเตลโลในปี 1957 แต่ประสบความล้มเหลว

เรียกได้ว่าแฟน ๆ จะได้เห็นเดอ นิโร กลับมารับบทเป็นหัวหน้าแก๊งสเตอร์แบบเต็ม ๆ อีกครั้ง ภายหลังจากได้ฝากฝืมือการแสดงระดับมาสเตอร์พีสเอาไว้ใน ‘The Godfather Part II’ (1974), ‘Once Upon a Time in America’ (1984), ‘The Untouchables’ (1987), ‘Goodfellas’ (1990), ‘Casio’ (1995), ‘Analyze This’ (1999) และ ‘The Irishman’ (2019)

Robert De Niro
The Godfather Part II (1974)

นอกจากนักแสดงระดับตำนานอย่างเดอ นิโร แล้วนั้น ‘The Wise’ ยังได้หนึ่งในผู้กำกับระดับตำนานของฮอลลีวูดอย่าง แบร์รี เลวินสัน (Barry Levinson) ที่เคยคว้ารางวัลออสการ์จาก ‘Rain Man’ (1988) และเคยร่วมงานกับเดอ นิโร มาก่อนใน ‘Wag the Dog’ (1997), ‘What Just Happened’ (2008) และ ‘The Wizard of Lies’ (2017) มารับหน้าที่กำกับอีกด้วย

ในขณะนี้ เดอ นิโรกำลังถ่ายทำภาพยนตร์ ‘Killers of the Flower Moon’ ของผู้กำกับ มาร์ติน สกอร์เซซี (Martin Scorsese) ร่วมกับ ลีโอนาร์โด ดิแคพรีโอ (Leonardo DiCaprio) ซึ่งภาพยนตร์ดรามาดังกล่าวใช้ทุนสร้างไปอย่างมหาศาล และมีกำหนดฉายในปี 2023

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส