[รีวิวซีรีส์] She – Hulk : Attorney at Law (ตอนแรก) – มองข้ามซีจีแบบ Shrek ก็ตรงสเปกอยู่นะ
Our score
5.9

Release Date

18/08/2022

Episodes

9 Episodes

Genre

Action Comedy

Showrunner

Jessica Gao

Cast

Tatiana Maslany Tim Roth

[รีวิวซีรีส์] She – Hulk : Attorney at Law (ตอนแรก) – มองข้ามซีจีแบบ Shrek ก็ตรงสเปกอยู่นะ
Our score
5.9

จุดเด่น

  1. การแสดงของทาเทียนา มาสลานี สะกดผู้ชมให้ติดตามเรื่องราวในตอนแรกที่เนื้อหาออกจะน้อยไปหน่อยได้อย่างตลอดรอดฝั่ง
  2. ซีรีส์ให้ความบันเทิงได้ไม่ขาดตกบกพร่อง

จุดสังเกต

  1. เนื้อเรื่องแทบจะไม่มีอะไรเพิ่มมาจากเทรลเลอร์สักเท่าไหร่
  2. งานซีจี คือความน่าเจ็บปวดที่สุดตลอดการชมซีรีส์
  • การแสดง

    6.0

  • โปรดักชัน

    5.5

  • บทหนัง

    6.0

  • ความบันเทิง

    6.1

  • ความคุ้มค่าเวลาในการชม

    6.0

ในที่สุดซีรีส์ ‘She – Hulk Attorney at Law’ ก็ได้ฤกษ์ลงสตรีมมิงทางดิสนีย์พลัสฮอทสตาร์อย่างเป็นทางการแล้ว ซึ่งถือเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่จะมาปิดท้ายเฟส 4 ของจักรวาลภาพยนตร์มาร์เวลอย่างเป็นทางการก่อนจะรูดม่านปิดฉากให้เฟส 4 อย่างเป็นทางการกับ ‘Black Panther : Wakanda Forever’ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยความน่าสนใจสำคัญของซีรีส์ชุดนี้คือการวางตัวให้เป็นซีรีส์ขึ้นโรงขึ้นศาลไปพร้อมกับความเป็นแอ็กชันคอมเมดีสไตล์ซีรีส์มาร์เวลสายฮา

สำหรับเรื่องราวในตอนแรกซีรีส์จะแนะนำเราให้รู้จักกับ เจนนิเฟอร์ วอลเธอร์ส ทนายสาวแห่งเจแอลเคแอนด์เอช ผู้มีอีกตัวตนหนึ่งคือหญิงสาวร่างสีเขียวสูง 2 เมตรนาม ชี-ฮัลค์ กำลังทำคดีหนึ่งอยู่ จากนั้นซีรีส์จะตัดไปเล่าที่มาที่ไปว่าจากอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่เกิดขึ้นทำให้เลือดปนรังสีแกมมาของบรูซ แบนเนอร์ เปลี่ยนให้ร่างกายของวอลเธอร์สสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นชี – ฮัลค์ได้ยามโกรธ และเพื่อให้ใช้ชีวิตในโลกของทนายได้ แบนเนอร์จึงจัดคอร์สระยะสั้นให้กับญาติของเขาก่อนเธอกลับไปทำงานในฐานะทนายสาวเขี้ยวลากดินต่อไป

โดยภาพรวมของซีรีส์ตอนแรกต้องยอมรับว่าการแสดงของ ทาเทียนา มาสลานี (Tatiana Maslany)ที่มารับบทวอลเธอร์สนั้นคือหัวใจหลักที่ดึงคนดูให้อยู่กับเรื่องราวได้ตลอดรอดฝั่งจริง ๆ มาสลานีถ่ายทอดความเป็นทนายสาวสุดมั่นและความเอาแต่ใจตนเองในแบบฉบับคนทำงานเจนซีได้อย่างถึงแก่นมากจนทำให้วอลเธอร์สน่าจะกลายเป็นตัวละครที่มีมิติน่าสนใจโดยเฉพาะการต้องทำงานในฝั่งกฎหมายควบคู่กับการต้องแบกรับพลังที่เหมือนคนสาปเพื่อช่วยเหลือผู้คนต่อไป

Beartai Buzz รีวิว She Hulk : Attorney at Law

แต่กระนั้น ซีจี ในฉากที่เธอเป็นฮัลค์กลับดูต่ำกว่ามาตรฐานของหนัง MCU อย่างเห็นได้ชัดจนเป็นรอยแผลสำคัญ ซึ่งอาจจะยังเร็วไปหน่อยหากจะให้ตัดคะแนนในส่วนของซีจีเพราะมันเพิ่งสตรีมเป็นตอนแรกเท่านั้น แต่ภาพที่ออกมายอมรับเลยครับว่าแอบผิดหวังไม่น้อยเลยจนที่คนเขาแซวกันว่าเหมือนดูหนัง ‘Shrek’ ฉบับคนแสดงนี่ไม่ห่างไกลความจริงเท่าใดนัก

อีกทั้งตัวบทของ เจสสิกา เกา (Jessica Gao) ผู้รับหน้าที่โชว์รันเนอร์ด้วยก็ยังดูกั๊กของไปหน่อยสำหรับตอนแรกของซีรีส์ คือหากจะพูดแรง ๆ เลยก็คือตัวอย่างซีรีส์ที่ออกมาก่อนหน้านี้แทบจะครอบคลุมเนื้อหาของตอนเปิดตัวนี้หมดแล้ว ทั้งฉากการฝึกเป็นฮัลค์ที่ได้ มาร์ค รัฟฟาโล (Mark Ruffalo) มารับเชิญในบทแบนเนอร์ และเรื่องการว่าความที่ถูกขัดขวางโดย ทิทาเนีย ที่ได้ จามีลา จามิล (Jameela Jamil) ซี่งซีรีส์ยังไม่ได้ให้รายละเอียดใด ๆ มากน้ก

Beartai Buzz รีวิว She Hulk : Attorney at Law

แต่ยังดีที่งานกำกับของ แคท คอยโร (Kat Coiro) จากซีรีส์ ‘Dead to me’ และหนัง ‘Marry Me’ ที่เพิ่งผ่านตาไปเต็มไปด้วยอารมณ์ขันและบาลานซ์สไตล์จัด ๆ อย่างการทำลายกำแพงที่สี่ (Break the forth wall) ให้ตัวละครอย่างวอลเธอร์สมาพูดคุยกับผู้ชมตรง ๆ เข้ากับการเล่าเรื่องในหนังซูเปอร์ฮีโรได้อย่างลงตัวและที่สำคัญคือมันยิ่งทำให้ฮอร์โมนเพศหญิงของซีรีส์ทำงานอย่างเข้มข้นแบบที่ผู้ชมหนุ่ม ๆ ถ้าไม่เปิดใจก็อาจจะรับซีรีส์ไม่ได้เลยด้วยซ้ำ

ดังนั้นความหวังที่ซีรีส์จะสนุกขึ้นอีกจึงอยู่ที่ตอนต่อ ๆ ไปแล้วครับที่จะมีตัวละครใน MCU เริ่มมาเพ่นพ่านทั้งอีมิล บลอนสกี หรือ อบอมิเนชัน ที่ได้ ทิม รอธ (Tim Roth) กลับมารับบทเดิมจากหนัง ‘The Incredible Hulk’ หรือ หว่อง ของ เบเนดิกต์ หว่อง (Benedict Wong) จาก ‘Doctor Strange’ ที่เพ่นพ่านในหนังและซีรีส์เฟส 4 ของมาร์เวล และตัวละครที่หลายคนรอคอยที่สุดนั่นคือ แมต เมอร์ด็อค หรือแดร์เดวิล ที่ได้ ชาร์ลี ค็อกซ์ (Charlie Cox) กลับมารับบทเดิมอีกครั้ง

Beartai Buzz รีวิว She Hulk : Attorney at Law
กดที่ภาพเพื่อชมซีรีส์ทาง Disney+Hotstar

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส