เว็บไซต์ The Hollywood Reporter และ Box Office Mojo ได้รายงานว่า ‘Dragon Ball Super: Super Hero’ ผลงานอนิเมะล่าสุดในแฟรนไชส์ ‘Dragon Ball’ ได้เปิดตัวสุดสัปดาห์แรกในสหรัฐฯ (19-21 สิงหาคม 2022) ด้วยรายได้ที่สูงถึง 20.1 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 720 ล้านบาท

นอกจากนี้ Crunchyroll ยังได้รายงานเสริมว่า หากรวมได้จากการจัดจำหน่ายทั่วโลกไปด้วยนั้น จะทำให้ ‘Dragon Ball Super: Super Hero’ กวาดรายได้ทั่วโลกไปสูงสุดสัปดาห์มากถึง 45.2 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 1,620 ล้านบาท ซึ่งถือได้ว่าเป็นอนิเมะ (แอนิเมชันจากประเทศญี่ปุ่น) ที่ทำรายได้เปิดตัวทั่วโลกสูงสุดในประวัติศาสตร์ โดยตัวอนิเมะได้เข้าฉายที่ญี่ปุ่นไปเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2022 ที่ผ่านมา

‘Dragon Ball Super: Super Hero’ เป็นภาพยนตร์อนิเมะลำดับที่ 21 ในแฟรนไชส์ ‘Dragon Ball’ และเป็นเรื่องแรกของแฟรนไชส์ที่เรนเดอร์ภาพด้วยกราฟิก 3 มิติ โดยเป็นโปรเจกต์ที่อาจารย์ อากิระ โทริยามะ (Akira Toriyama) เขียนบทและรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งหมด ว่าด้วยเรื่องราวของ  โกฮัง กับ พิคโกโร่ ที่รวมทีมกันเพื่อต่อสู้กับกองทัพ Red Ribbon Army ที่คืนชีพกลับมาอีกครั้ง

‘Dragon Ball Super: Super Hero’ เป็นความสำเร็จล่าสุดของแฟนไชส์ ‘Dragon Ball’ ในตลาดโลก ต่อเนื่องจาก ‘Dragon Ball Super: Broly’ (2019) ที่เปิดตัวในสหรัฐฯ ได้อย่างน่าประทับใจมาก่อนแล้ว ด้วยรายได้ 9.8 ล้านเหรียญ และเก็บรายได้รวมทั่วโลกไปทั้งสิ้น 115.7 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 4,140 ล้านบาท

สำหรับประเทศไทยนั้น มีกำหนดการฉาย ‘Dragon Ball Super: Super Hero’ ในวันที่ 29 กันยายน 2022 นี้

Dragon Ball Super Super Hero

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส