เจอร์รี บรักไฮเมอร์ (Jerry Bruckheimer) โปรดิวเซอร์มือทองของฮอลลีวูด ที่สร้างภาพยนตร์ระดับตำนานมาหลายเรื่อง ที่ได้ทั้งเงินได้ทั้งกล่องประดับวงการบันเทิงของอเมริกันชนมายาวนาน ออกมากล่าวถึงสาเหตุที่รายได้หนัง ‘Top Gun : Maverick’ ของเขาพุ่งทะลุแซงหนังดัง ๆ ของทั้ง Marvel และ DC ไปอย่างไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน 

“Top Gun คือของจริง มันต่างจากหนังของ Marvel หรือ DC ที่สร้างมาจากจินตนาการที่ยอดเยี่ยมทำให้ผู้ชมสนุกไปกับมันได้ แต่ ‘Top Gun’ ต่างไปจากนั้น มันทำให้ผู้ชมต่างรู้สึกว่ากำลังมีส่วนร่วมในการปฏิบัติภารกิจของนักบินรบจริง ๆ ได้เห็นถึงการทำงานหนักของนักบินรบอเมริกันที่กำลังทำหน้าที่ของเขาอยู่ทั่วโลกในตอนนี้ ได้รับรู้ความยากลำบาก และปัญหาต่าง ๆ ซึ่งนักแสดงทุกคนถ่ายทอดมันออกมาได้ชัดเจนที่สุด”

‘Top Gun : Maverick’ เป็นหนังภาคต่อที่ห่างจากภาคแรกถึง 35 ปี  กวาดเงินรายได้จากการฉายทั่วโลกไปแล้วกว่า 1,400 ล้านดอลลาห์ ทำรายได้แซง ‘Avenger : Infinity War’ ของ Marvel และ ‘Aquaman’, ‘The Batman’ ของ DC ไปแล้ว และคาดว่าจะทำรายได้มากขึ้นไปอีกจากการขายแผ่น และลงสตรีมมิง ซึ่งจะได้ฤกษ์วางจำหน่ายทุกช่องทางในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ และสำหรับบ้านเรารอชมกันได้ทางช่อง Amazon Pime Video เท่านั้น

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส