หลังจากที่มีการยกเลิกโปรเจกต์ ‘Batgirl’ อันเกิดจากแผนการปรับกลยุทธ์และทิศทางของโครงสร้างธุรกิจของ ‘วอร์เนอร์ บราเธอส์ ดิสคัฟเวอรี’ (Warner Bros. Discovery) นอกจากจะส่งผลกระทบต่อนักแสดงและทีมงานแล้ว ก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนที่รอคอยตัวหนังก็รู้สึกช็อกไปตาม ๆ กัน จนเริ่มมีการปล่อยแฮชแท็ก #ReleaseBatgirl เพื่อเรียกร้องให้ Warner Bros. ปล่อยหนัง ‘Batgirl’ ออกมาฉายตามเดิม แต่ดูเหมือนว่าความหวังของแฟน ๆ อาจจะดูเป็นไปได้ยากกว่าเดิมเสียแล้ว

Batgirl
เลสลี เกรซ (Leslie Grace) รับบท Batgirl

ล่าสุด คู่หูผู้กำกับภาพยนตร์ ‘Batgirl’ อย่าง อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi) และ บิลาล ฟาลลาห์ (Bilall Fallah) ได้ให้สัมภาษณ์กับ @Skript_fr สื่อออนไลน์ด้านภาพยนตร์ภาษาฝรั่งเศส ซึ่งได้มีการลงคลิปสัมภาษณ์สั้น ๆ ทั้งช่องทาง Instragram และ Tiktok โดยทั้งคู่ได้ให้สัมภาษณ์เป็นภาษาฝรั่งเศส เกี่ยวกับเบื้องหลังและความรู้สึกหลังจากที่โปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Batgirl’ ถูกสั่งยกเลิกไป

รวมทั้งยังได้เผยว่า เขาทั้งคู่พยายามที่จะเข้าไปยังเซิร์ฟเวอร์ของสตูดิโอ เพื่อที่จะกอบกู้ไฟล์ฟุตเทจหนังที่ยังพอมีอยู่ แต่กลายเป็นว่า ไฟล์ฟุตเทจทั้งหมดหายไปจากเซิร์ฟเวอร์เรียบร้อยแล้ว ขนาดฟุตเทจที่มีแบทแมนเวอร์ชันคลาสสิก ที่นำแสดงโดย ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton) ก็ยังโดนลบออกไปด้วย ทั้งคู่เผยว่า :-

บิลาล ฟาลลาห์ : “ไม่มีอะไรเหลือเลยครับ ตอนนั้นอาดิลโทรมาหาผมว่า ‘เฮ้ย เอาเลย! ลองเช็กผ่านทางโทรศัพท์นี่แหละ ผมก็เลยลองใช้สมาร์ตโฟนเข้าไปเช็กหาฟุตเทจที่เซิร์ฟเวอร์ แต่ปรากฏว่า ทุกอย่างมันหายไปหมดแล้ว เราสองคนนี่แบบ…’เชี่ยแม่ง!’ ขนาดฟุตเทจที่มีแบทแมน เราก็ไม่ได้เก็บเอาไว้…”

บิลาล ฟาลลาห์ (Bilall Fallah) และ อาดิล เอล อาร์บี (Adil El Arbi)

นอกจากนี้ ผู้กำกับทั้งสองคนยังยืนยันว่า ตัวหนังไม่ได้ถึงกับเสร็จสมบูรณ์เหมือนที่ข่าวออกมาก่อนหน้านี้ เพราะยังมีฉากที่ต้องถ่ายทำเพิ่มเติมอีก และแทบจะไม่มีการทำวิชวลกราฟิกเลย แม้พวกเขาอยากจะฉายมากแค่ไหน สุดท้ายหนังก็ไม่พร้อมที่จะออกฉายอยู่ดี

อาดิล เอล อาร์บี : “มีคนจากวอร์เนอร์ฯ มาบอกกับเราว่า (โปรเจกต์ Batgirl ที่โดนยกเลิก) ไม่ใช่เพราะว่ามีปัญหาอะไรกับความสามารถของทีมงาน หรือตัวนักแสดง หรือแม้แต่คุณภาพของตัวหนังหรอกนะ เราอยู่ในขั้นตอนการตัดต่อมาได้ครึ่งทางแล้ว มีงานที่ต้องทำอีกเยอะแยะเลย! ยังไม่ถึงขั้นว่าเสร็จสมบูรณ์อะไรขนาดนั้น แล้วเขาก็บอกกับเราว่า มันเป็นการเปลี่ยนแผนกลยุทธ์เพื่อปรับแผนการบริหารงาน เพื่อที่บริษัทจะได้ประหยัดงบประมาณได้มากขึ้นอีกนิดหน่อย”

Batgirl
ไมเคิล คีตัน (Michael Keaton)

ผู้สัมภาษณ์ : “แล้วคุณคิดยังไงกับความรักที่แฟน ๆ ในทวิตเตอร์มีให้ โดยเฉพาะตอนที่พวกเขาปล่อยแฮชแท็ก #ReleaseBatgirl ออกมา ? “

บิลาล ฟาลลาห์ : “ตอนที่ผมได้ยินข่าวทีแรก ผมก็ช็อกเหมือนกันครับ ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะรู้สึกกับเรื่องนี้ยังไงเหมือนกัน ผมอยากจะขว้างปาข้าวของ ร้องไห้”

อาดิล เอล อาร์บี : “แล้วก็ตลก” (หัวเราะ)

บิลาล ฟาลลาห์ : “แล้วผมก็แบบว่า “นี่มันไม่จริง มันไม่ได้เกิดขึ้น” แต่พอได้เห็นแรงสนับสนุนของแฟนคลับจากทั้งในทวิตเตอร์ และที่อื่น ๆ รวมทั้งจากผู้กำกับใหญ่ ๆ ทั้ง เอ็ดการ์ ไรต์ (Edgar Wright) และ เจมส์ กันน์ (James Gunn) ที่ส่งข้อความมาให้กำลังใจพวกเรา มันทำให้ผมรู้สึกโคตรอบอุ่นเลย!”

อาดิล เอล อาร์บี : “หนังทั้งหมดที่พวกเราทำ เราทำขึ้นเพื่อผู้ชมทุกคน ไม่ได้ทำเพื่อตัวของเราเอง เราสองคนหวังว่า น่าจะมีสักวันหนึ่งที่หนังจะได้ออกฉายนะครับ”


ที่มา : Instragram @skript_fr, The Direct

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส