หลังจากซีรีส์ ‘House of the Dragon’ ฉายไปได้แค่ตอนเดียว ก็มีกระแสตอบรับล้นหลาม งานนี้นักแสดงจากซีรีส์ ‘Game of Thrones’ อย่าง คาริซ ฟาน เฮาเตน (Carice Van Houten) ผู้รับบทเป็น แม่มดแดง หรือ เมลิซานเดร (Melisandre) ถึงกับอยากให้บทแม่มดแดงของเธอมีอยู่ในซีรีส์เรื่องนี้ด้วย แม้ตัวละครนี้จะต้องมีอายุกว่า 100 ปี ก็ตาม

เฮาเตนได้เปิดเผยว่า เธอต้องการให้ตัวละครนี้มีบทอยู่ในซีรีส์ ‘House of the Dragon’ และเธอก็อยากจะเป็นคนแสดงบทนี้เอง นอกจากนี้เธอยังได้แสดงความคิดเห็นไว้ในบัญชี Instagram ส่วนตัวด้วยการ รีโพสต์สตอรี่ของแฟนคลับที่สนับสนุนความคิดนี้ เพื่อเป็นการส่งส้ญญาณว่า เธอสนใจแสดงซีรีส์เรื่องนี้จริง ๆ

หลังจากเรื่องราวนี้เป็นไวรัลได้สักพัก ก็มีผู้ใช้หลายคนแสดงความคิดเห็นแซวเธอว่า ถ้าตัวละครนี้ปรากฎในซีรีส์จริง อายุของตัวละครนี้ต้องไม่ต่ำว่า 200 ปีแน่ เพราะซีรีส์ ‘House of the Dragon’ คือเหตุการณ์ที่เกิดก่อนซีรีส์ ‘Game of Thrones’ 172 ปี

เฮาเตนอธิบายเพิ่มว่า มันเป็นไปได้ที่ตัวละครนี้จะปรากฎในซีรีส์ เพราะตัวละครนี้มีชีวิตอยู่มาหลายร้อยปีแล้ว แถมเธอยังเป็นแม่มดอีกด้วย จึงมีโอกาสที่เธอจะปรากฎตัวในอนาคต

ซึ่งเหตุผลที่แม่มดแดงคนนี้จะอายุยืนกว่า 100 ปี ก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร เพราะตัวละครดังกล่าวมีความสามารถในการชะลอวัย จึงมีชีวิตอยู่ได้นานถึง 300 ปี โดยในซีรีส์ ‘Game of Thrones’ ซีซัน 6 ตอนที่ 1 มีฉากที่เธอถอดสร้อยคอทับทิมของเธอออกมา และทำให้เราเห็นว่าตัวเธอนั้นจริง ๆ แล้วเป็นเพียงหญิงชราที่มีผิวหนังอันเหี่ยวย่น เพียงแค่นี้ก็สามารถยืนยันได้แล้วว่าตัวละครนี้อายุไม่น้อยอย่างแน่นอน

คงขึ้นอยู่กับผู้กำกับและบิดาของเรื่องนี้อย่าง จอร์จ อาร์. อาร์. มาร์ติน (George R. R. Martin) แล้ว ว่าจะนำตัวละครนี้มาอยู่ในซีรีส์หรือไม่ เพราะถ้านำมาจริงซีรีส์นี้คงมีสีสันมากขึ้นไม่มากก็น้อย คงต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา: LADBIBLE

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส