เว็บไซต์ The AV Club มีโอกาสได้พูดคุยกับ จอร์จ มิลเลอร์ (George Miller) ที่เพิ่งมีผลงานใหม่อย่าง ‘Three Thousand Years of Longing’ เข้าฉายในสุดสัปดาห์นี้ โดยได้ถามไปถึงความคืบหน้าของการสร้าง ‘Furiosa’ ซึ่งเป็นภาคต่อจาก ‘Mad Max: Fury Road’ (2015)

เขาได้อธิบายว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา และกล่าวไปถึงแนวคิดของการสร้างภาพยนตร์ ‘Furiosa’ ขึ้นมาว่า เมื่อตอนที่ทีมงานกำลังเขียนบท ‘Mad Max: Fury Road’ อยู่นั้น พวกเขาก็เกิดไอเดียในการเขียนที่มาของตัวละคร Furiosa ทั้งหมดเพื่อช่วยในการอธิบายถึงลักษณะและนิสัยของตัวละคร Furiosa ที่ ชาร์ลีซ เทรัน (Charlize Theron) รันบบทใน ‘Mad Max: Fury Road’ ให้ชัดเจนขึ้น แต่ท้ายที่สุดด้วยความที่ ‘Mad Max: Fury Road’ เดินเรื่องไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว จึงทำให้เรื่องราวที่มาของ Furiosa นั้น มิได้ถูกใส่ไว้ในภาพยนตร์ ซึ่งถ้าพูดกันจริง ๆ แล้ว บทเกี่ยวกับ Furiosa นั้น ได้ถูกเขียนเสร็จก่อนที่ ‘Mad Max : Fury Road’ นั้นจะถ่ายทำเสียอีก

Mad Max: Fury Road

‘Furiosa’ เป็นภาพยนตร์ภาคใหม่ในแฟรนไชส์ ‘Mad Max’ โดยเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของผู้นำหญิงสุดแกร่งอย่าง Furiosa ซึ่งกลายเป็นตัวละครที่ผู้ชมชื่นชอบมากที่สุด มากกว่าตัว Max ที่รับบทโดย ทอม ฮาร์ดี (Tom Hardy) เสียอีก

‘Mad Max’ เป็นแฟรนไชส์ภาพยนตร์แอ็กชันจากประเทศออสเตรเลียในโลกดิสโทเปียหลังยุคสงครามนิวเคลียร์ โดย ‘Mad Max’ ภาคแรกเมื่อปี 1979 ได้แจ้งเกิดให้ เมล กิบสัน (Mel Gibson) กลายเป็นที่รู้จักในวงกว้าง และภาคต่ออย่าง ‘Mad Max: Road Warrior’ (1981) ก็ได้รับการยกย่องให้เป็นหนึ่งในภาพยนตร์แอ็กชันที่ดีที่สุดตลอดกาล ก่อนที่ ‘Mad Max: Beyond Thunderdome’ (1985) ที่ได้รับทุนจากฮอลลีวูด แต่กลับไม่ได้รับความนิยมมากเท่า 2 ภาคแรก

ท้ายที่สุด ‘Mad Max: Fury Road’ ได้กลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้แก่แฟรนไชส์อีกครั้ง ด้วยการชนะรางวัลออสการ์ถึง 6 สาขา และเข้าชิงสาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมด้วย รวมถึงกวาดรายได้ทั่วโลกไปมหาศาลถึง 375.7 ล้านเหรียญ (ประมาณ 13,700 ล้านบาท)

Mad Max: Fury Road

ภาพยนตร์ ‘Furiosa’ นี้ ยังคงกำกับโดยมิลเลอร์ โดยได้น้กแสดงสาวที่กำลังมาแรงอย่าง แอนยา เทย์เลอร์-จอย (Anya Taylor-Joy) มารับบท Furiosa ในวัยสาว และได้ คริส เฮมสวอร์ธ (Chris Hemsworth) มารับบทตัวร้าย

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส