สิ้นสุดการรอคอย Arctic Monkeys กลับมาแล้ว ! พร้อมกับ “There’d Better Be A Mirrorball” ซิงเกิลแรกจากอัลบั้มชุดที่ 7 ‘The Car’ ที่กำลังจะออกมาให้เราได้ฟังกันเต็ม ๆ ในวันที่ 21 ตุลาคมนี้

เป็นอย่างที่เคยให้สัญญาไว้ในบทสัมภาษณ์ก่อนหน้านี้ว่า Arctic Monkeys จะกลับมาสู่พื้นดินไม่ล่องลอยไซ-ไฟแบบเดียวกับในอัลบั้มชุดก่อนหน้า ‘Tranquility Base Hotel & Casino’ อีกแล้ว เพราะ “There’d Better Be A Mirrorball” นั้นเป็นบทเพลงนุ่ม ๆ นวล ๆ ชวนเพลิดเพลินในกลิ่นอายเพลงป๊อปบัลลาดจากยุค 60s ที่มีเนื้อหาตรงไปตรงมาว่าด้วยช่วงเวลาและความรู้สึกของการเลิกรา ซึ่ง อเล็กซ์ เทอร์เนอร์ (Alex Turner) ได้ถ่ายทอดออกมาอย่างบริสุทธิ์และชัดเจนที่สุด

ท่วงทำนองของบทเพลงเปิดตัวด้วยเสียงเปียโนและซินธ์ที่เข้มข้นในอารมณ์ ก่อนจะไหลไปในไลน์ดนตรีไหลวนอยู่เบื้องหลังที่วิ่งวนไปมาคล้ายคนที่หลงอยู่ในวังวนแห่งความโหยหา ท่วงทำนองละมุนชวนล่องลอยผสานไปกับเสียงของเทอร์เนอร์ที่เอื้อนเอ่ยผ่านบทเพลงด้วยถ้อยคำที่คล้ายเป็นคำอ้อนวอน “If you wanna walk me to the car / You oughta know I’ll have a heavy heart / So can we please be absolutely sure that there’s a mirrorball?”

“There’d Better Be a Mirrorball” ดึงเอาอารมณ์ละมุนจากบทเพลงบัลลาดป๊อปยุค 60s ที่งดงามเข้ามาผสานไว้ในท่วงทำนองของ Arctic Monkeys ได้อย่างชวนเคลิบเคลิ้มนัก “There’d Better Be a Mirrorball” คงทำให้แฟน ๆ ของ Arctic Monkeys สมใจในการรอคอยและเพลิดเพลินไม่น้อยเลยทีเดียว สมกับเป็นก้าวแรกของการกลับมาที่คุ้มค่าแก่การรอคอย

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส