บทความนี้มีการเปิดเผยเนื้อหาของภาพยนตร์ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’

ในภาพยนตร์ ‘Doctor Strange in the Multiverse of Madness’ (2022) เราจะได้เห็นการทะลุไปโลกต่าง ๆ ของหมอแปลก หรือ ดอกเตอร์สเตรนจ์ แต่ที่แฟน ๆ ฮือฮากันก็คงไม่พ้นฉากการปรากฏตัวของเหล่า ‘อิลลูมินาติ’ (Illuminati) โดยเฉพาะ มิสเตอร์แฟนทาสติก (Mr. Fantastic) หรือ รีด ริชาร์ด (Reed Richards) จากทีม ‘Fantastic Four’

แต่รู้หรือไม่ จริง ๆ แล้วคนเขียนบทอย่าง ไมเคิล วัลดรอน (Michael Waldron) ไม่ได้วางแผนให้มิสเตอร์แฟนทาสติกไปปรากฏตัวแบบในหนังตั้งแต่แรก เพราะตอนแรกวัลดรอนแค่อยากใส่ตัวละครที่เขารักนี้เอาไว้ในหนังสักช่วงเท่านั้น

“ในดราฟต์ฉบับแรก ผมได้เขียนแท็กสำหรับเหตุการณ์ต่าง ๆ ในเรื่องเอาไว้ ว่าจะมีใครบางคน (มิสเตอร์แฟนทาสติก) ยืนอยู่ในอาคารแบ็กซ์เตอร์ และเขาก็ได้ยืดมือเข้ามาในเฟรมจากนั้นก็จะหดมือกลับไป”

อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุด Marvel ก็เลือกที่จะนำเสนอตัวละครมิสเตอร์แฟนทาสติกอย่างที่เราได้เห็นกันในหนัง เพื่อสานฝันให้แฟน ๆ ที่เฝ้ารอให้เขาได้มาปรากฏตัวอยู่ในจักรวาลหลักมาอย่างยาวนานได้สมหวังสักที ถึงแม้จะมาเร็วและจากไปเร็วสักหน่อยก็ตาม

สำหรับคนที่กำลังรอดูหนังของทีม ‘Fantastic Four’ อยู่ เร็ว ๆ นี้อาจมีข่าวดีก็เป็นได้เพราะล่าสุดมีข่าวลือว่า แมตต์ แชกแมน (Matt Shakman) ผู้กำกับซีรีส์ ‘WandaVision’ กำลังเจรจาเพื่อขอกำกับหนังของ ‘Fantastic Four’ อยู่!

ที่มา: CinemaBlend

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส