ที่เป็นทราบกันดีว่า ธานอส (Thanos) เจ้าของฉายาย Mad Titan วายร้ายตัวฉกาจในมหากาพย์ Infinity Stone เป็นหนึ่งตัวร้ายที่แฟน ๆ จดจำได้มากที่สุดในจักรวาล MCU (Marvel Cinematic Universe) โดยล่าสุดเว็บไซต์ Organic Baby Formula ได้รายงานข้อมูลที่ได้จากเว็บไซต์ ComicBook.com ระบุว่า ‘ธานอส’ เป็นหนึ่งในชื่อที่ได้รับแรงบันดาลใจจากตัวละคร Disney ที่ผู้ปกครองนิยมนำมาตั้งให้แก่ลูกของตนมากที่สุด

รายงานดังกล่าวอ้างอิงจากข้อมูลสถิติ ComicBook.com ระบว่า ‘ธานอส’ เป็นชื่ออันดับที่ 9 ที่ได้รับความนิยมมากที่สุด รองจาก ควิลล์ (Quill), คริสตอฟฟ์ (Kristoff), เรย์ (Rey), อะลาดิน (Aladdin), เมริดา (Merida), เบลล์ (Belle), ซิมบา (Simba) และ โอลาฟ (Olaf)

ทั้งนี้ ชื่อที่มีสถิติตามธานอสมาก็คือ ‘ทีโมน’ (Timon) ซึ่งอยู่ในอันดับที่ 10 นั่นเอง

Disney

Marvel Studios ได้เปิดเผยตัวละครธานอสครั้งแรกใน ‘The Avengers’ (2012) และต่อเนื่องไป ‘Avengers: Age of Ultron’ (2015) จากนั้นจึงเปิดตัวอย่างเป็นทางการใน ‘Avengers: Infinity War’ (2018) และสิ้นสุดที่ ‘Avengers: Endgame’ (2019) ของฝีมือกำกับของ โจและแอนโทนี รุสโซ (Joe and Anthony Russo) และการเขียนบทของ คริสโตเฟอร์ มาร์คัส (Christopher Markus) และ สตีเฟ่น แม็คฟีลี (Stephen McFeely) ที่สร้างสรรค์ธานอสออกเป็นให้มีมิติลึกซึ้งและทรงพลังมากที่สุดเท่าที่ทีม Avengers เคยเจอมา

Thanos

แม้ว่าในปัจจุบัน Marvel Studios จะเดินเรื่องภาพยนตร์ในจักรวาล MCU ไปถึงเฟสที่ 4 ที่ก้าวข้ามเรื่องราวของสงคราม Infinity Stone ไปแล้ว แต่สิ่งที่ธานอสทิ้งไว้คือความเสียหายต่อตัวละครมากมายที่ยังคงส่งผลกระทบถึงเรื่องราวของภาพยนตร์ MCU หลายเรื่องในปัจจุบันอย่างเห็นได้ชัด

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส