ก่อนเสียชีวิต แชดวิก โบสแมน (Chadwick Boseman) ได้มีโอกาสฝากผลงานครั้งสุดท้ายเพื่อแฟน ๆ ด้วยการพากย์เสียงตัวละครทีชัลลา (T’Challa) ในซีรีส์ ‘Marvel’s What If…?’ โดยในซีรีส์เป็นเรื่องราวสมมุติว่า…ทีชัลลาคือสตาร์ลอร์ด (Star-Lord) และจากผลงานครั้งนี้เองทำให้เขาได้รับรางวัล เอ็มมี อวอร์ด แม้เจ้าตัวจะเสียชีวิตไปแล้วก็ตาม

สถาบันศิลปะและวิชาการทางโทรทัศน์จัดงานมอบรางวัลไพรม์ไทม์เอมมีหรือ เอมมี อวอร์ด ครั้งที่ 74 ขึ้นในวันที่ 3 กันยายนตามเวลาประเทศไทย ซึ่งรางวัล Outstanding Character Voice-Over Performance หรือการพากย์เสียงตัวละครยอดเยี่ยม ตกเป็นของโบสแมนจากการพากเสียงทีชัลลาใน ‘What If…?’ ส่วนนักแสดงคนอื่น ๆ จากค่ายมาร์เวลที่ได้รับการเสนอชื่อในรางวัลยังมีอีก 2 ราย ได้แก่ เอฟ. เมอร์เรย์ อับราฮัม (F. Murray Abraham) ในบทคอนชูจาก ‘Moon Knight’ และเจฟรีย์ ไรท์ (Jeffrey Wright) ในบทอูอาตู เดอะ วอทเชอร์ (Uatu The Watcher) จาก ‘What If…?’

เควิน ไฟกี (Kevin Feige) เคยกล่าวเอาไว้ว่า “พวกเราไม่รู้ว่านี่จะเป็นผลงานชิ้นสุดท้ายของเขา แชดวิกมาที่สตูดิโอหลายครั้ง เขาตื่นเต้นมาก หลังจากการพากย์เสียงตัวละครตัวนี้เขายังบอกว่าตัวเองรักทีชัลลาเวอร์ชันนี้เอามาก ๆ เลย มันเป็นเรื่องทั้งสุขทั้งเศร้าเมื่อได้นึกถึงสิ่งที่เขาทำเพื่อพวกเราครับ”

ความตายของโบสแมนเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ทั้งของแฟนมาร์เวลและวงการฮอลลีวูดที่ต้องสูญเสียนักแสดงมากฝีมือ และยังส่งผลต่อ ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ซึ่งเป็นภาคต่อของ ‘Black Panther’ ด้วย หลังโบสแมนจากไปทางมาร์เวลประกาศว่าจะไม่แคสต์นักแสดงใหม่เพื่อมารับบททีชัลลาเพื่อเป็นเกียรติแก่เขา แต่ก็มีแฟน ๆ บางส่วนอยากให้ทำตามเจตนารมย์ของโบสแมน คือให้บทบาทของทีชัลลาคงอยู่ใน MCU ต่อไปด้วยการมองหานักแสดงอื่นที่เหมาะสม เพราะตัวโบสแมนเองเคยกล่าวไว้ว่าเขารู้ดีว่าทีชัลลามีความสำคัญต่อ MCU มากแค่ไหน

เตรียมรับชม ‘Black Panther: Wakanda Forever’ ในโรงภาพยนตร์ วันที่ 11 พฤศจิกายน 2022

ที่มา: Comicbook.com

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส