เว็บไซต์ Variety สื่อบันเทิงรายใหญ่ของฮอลลีวูด ได้รายงานว่า ‘Causeway’ ผลงานการแสดงนำล่าสุดของนักแสดงสาวเจ้าของรางวัลออสการ์ เจนนิเฟอร์ ลอว์เรนซ์ (Jennifer Lawrence) จะได้รับการฉายอย่างเป็นทางการบนสตรีมมิง Apple TV+ ที่เพิ่งส่ง ‘CODA’ (2021) คว้ารางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมได้สำเร็จ และเป็นบริการสตรีมมิงรายแรกที่ประสบความสำเร็จในระดับนี้

ลอว์เรนซ์เป็นหนึ่งในนักแสดงหญิงรุ่นใหม่ที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยเธอได้ร่วมแสดงในภาพยนตร์ของ Netflix ที่ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยมเมื่อปี 2021 อย่าง ‘Don’t Look Up’ และเพิ่งแสดงนำในภาพยนตร์คอมเมดี้เรต R เรื่อง ‘No Hard Feelings’ ของผู้กำกับ จีน สตุปนิทสกี้ (Gene Stupnitsky) จาก ‘Good Boys’ (2019) ซึ่งมีกำหนดฉายในซัมเมอร์ปี 2023

‘Causeway’ เป็นเรื่อราวของทหารที่พยายามทำให้ชีวิตกลับเป็นปกติแต่ต้องถูกอดีตตามหลอกหลอน โดยลอว์เรนซ์จะได้ประชันบทบาทกับ ไบรอัน ไทรี เฮนรี (Brian Tyree Henry) ที่เข้าชิงรางวัลเอมมีจากซีรีส์ ‘Atlanta’

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการเขียนบทโดย ออตเตสซ่า มอชเฟก (Ottessa Moshfegh), ลูค โกเบล (Luke Goebel) และ เอลิซาเบธ แซนเดอร์ส (Elizabeth Sanders) โดยได้ ไลลา นอยเกเบาเออร์ (Lila Neugebauer) มือเขียนบทและผู้กำกับซีรีส์ ‘Maid’ (2021) ของ Netflix มาประเดิมงานกำกับภาพยนตร์ครั้งแรก

ทาง Variety ได้รายงานว่า ‘Causeway’ มีกำหนดฉายในวันที่ 4 พฤศจิกายน 2022 นี้ ซึ่งเป็นช่วงที่ภาพยนตร์ระดับคุณภาพมากมายจะเข้าฉายเพื่อเปิดทางสู่การเข้าชิงรางวัลออสการ์ในปีถัดไป

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส