Prime Video เพิ่งจะปล่อยออริจินัล ซีรีส์ทุนสร้างสูงสุดในโลกออกมาอย่าง ‘The Lord of the Rings, The Rings of Power’ ซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากนวนิยายอันโด่งดังของ เจ.อาร์.อาร์. โทลคีน (J. R. R. Tolkien)

ล่าสุดสองโชว์รันเนอร์ของซีรีส์อย่าง เจ.ดี. เพย์น (J.D. Payne) และ แพทริก แมคเคย์ (Patrick McKay) ได้ออกมาให้สัมภาษณ์ พร้อมยืนยันว่า ’The Rings of Power’ จะมีบทสรุปของเนื้อหาที่ไม่เพี้ยนไปจากงานเขียนต้นฉบับของโทลคีนแน่นอน

“ใช่ ถ้าคุณเป็นแฟนของ ‘The Lord of the Rings’ จะรู้อยู่แล้วว่าแหวนแห่งพลัง มันคือแหวนที่กระจัดกระจายไปทั่วมิดเดิลเอิร์ธ ผ่านพวกเอลฟ์ คนแคระ และมนุษย์ แต่สุดท้ายพวกเขาทั้งหมดจะถูกลวง เพราะมีแหวนเพียงแค่วงเดียวเท่านั้นที่อำนาจปกครองทุกสิ่ง

“เรามีเรื่องราวมหากาพย์อันยิ่งใหญ่ ที่พร้อมจะบอกเล่าเกี่ยวกับการสร้าง และผลลัพธ์ของสิ่งที่แหวนเหล่านั้นสามารถทำได้ เราได้เห็นกันใน ‘The Lord of the Rings’ แล้ว ว่าแหวนวงเดียวทำอะไรได้บ้าง แต่นี่คือ 20 วง” แมคเคย์เล่า

The Rings of Power

เมื่อถูกถามว่า มีการปรับเปลี่ยนเนื้อหาเพื่อให้เข้ากับความเป็นซีรีส์หรือไม่? เพย์นก็เล่าว่า

“ไม่ ผมคิดว่าเดิม ๆ มันก็ดีอยู่แล้ว ผมคิดว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมอบความรู้สึกอย่างที่ทุกคนต้องการ มันเหมือนคุณได้อ่านเรื่องราวที่มีความยาวเกือบ 50 ชั่วโมง การได้มีเรื่องราวน่าทึ่งนี้อยู่ในมือ มันเหมือนได้มีสิทธิพิเศษในฐานะนักเล่าเรื่องเลยนะ”

‘The Rings of Power’ ถือเป็นซีรีส์ที่ใช้ทุนสร้างสูงมากราว ๆ 17,000 ล้านบาท มีการผสมผสานทั้ง CGI และฉากที่สร้างขึ้นมาใหม่ ซึ่งเพย์นเล่าว่า ด้วยทุนที่มหาศาลขนาดนี้ พวกเขาจึงตั้งใจจะสร้างเรื่องราวเหนือจินตนาการของโทลคีน ให้ออกมาเสมือนจริงที่สุด

“เรามีความทะเยอทะยาน ที่ต้องการจะทำให้ดินแดนมิดเดิลเอิร์ธออกมาเหมือนจริงที่สุด เราใช้ CGI เพื่อสนับสนุนความเสมือนจริงนั้น แต่เราก็สร้างฉากขึ้นมาถ่ายกันจริง ๆ ด้วย เราร่วมงานกับศิลปินด้านวิชวลเอฟเฟกต์ที่ดีที่สุดในโลก เพื่อให้แน่ใจว่าทุกอย่างจะออกมาราบรื่นที่สุด”

The Rings of Power

‘The Rings of Power’ เล่าเรื่องครอบคลุมยุคที่สองของดินแดนมิดเดิลเอิร์ธ ตั้งแต่การถือกำเนิดของตัวละครเซารอน การสร้างแหวนแห่งอำนาจ จนไปถึงการต่อสู้ร่วมกันครั้งสุดท้ายระหว่างเอลฟ์และมนุษย์

สามารถรับชม ‘The Rings of Power’ ได้แล้ว บน Prime Video โดยซีซันนี้มีทั้งหมด 8 ตอน และจะมีการสตรีมตอนใหม่ออกมาให้ชมกันทุก ๆ วันศุกร์

ที่มา nme

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส