หลังจากที่เกิดกรณี (เหมือนจะ) ดราม่านอกกองถ่าย หลังจากที่มีมือดีสามารถเก็บภาพจังหวะที่ แฮร์รี สไตลส์ (Harry Styles) ทำท่า “คล้าย” ถ่มน้ำลายใส่เพื่อนนักแสดงอย่าง คริส ไพน์ (Chris Pine) ในระหว่างฉายรอบฉายรอบปฐมทัศน์ภาพยนตร์ ‘Don’t Worry Darling’ ในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิสประจำปีครั้งที่ 79 (2022 Venice International Film Festival) เมื่อคืนวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งกลายเป็นข่าวไวรัลโด่งดังไปแล้วเมื่อวานนี้

Harry Styles Chris Pine Don't Worry Darling

ล่าสุด ตัวแทนของ คริส ไพน์ ได้ออกแถลงการณ์กับสื่อต่างประเทศหลายสำนักเพื่อยืนยันและโต้กระแสข่าวว่า สไตลส์ไม่ได้กระทำการถ่มน้ำลายใส่ไพน์อย่างที่เป็นข่าวก่อนหน้านี้ โดยส่วนหนึ่งของแถลงการณ์กล่าวว่า :-

“เพื่อที่จะชี้แจงให้ชัดเจน เราขอย้ำว่า แฮร์รี สไตลส์ นั้นไม่ได้ถ่มน้ำลายใส่ คริส ไพน์ แต่อย่างใด สิ่งนี้ไม่เป็นความจริงเลย และเป็นเรื่องที่ไร้สาระมาก เป็นเพียงการประดิษฐ์สร้างเรื่องราวดราม่าจากประเด็นแปลก ๆ ในออนไลน์ ที่มีเนื้อหาหลอกลวงอย่างชัดแจ้ง และทำให้เกิดการเดาแบบผิด ๆ ขึ้น ความสัมพันธ์ของนักแสดงชายทั้งสองคนนี้ไม่มีอะไรมากไปกว่าความเคารพระหว่างกัน ฉะนั้น นี่คือความพยายามอย่างโจ่งแจ้งที่จะสร้างเรื่องดราม่าที่ไม่เคยมีอยู่จริง”

ส่วน The Guardian ก็ได้สอบถามกับแหล่งข่าวที่ใกล้ชิดกับนักร้องหนุ่ม แฮร์รี สไตลส์ และได้ยืนยันเช่นกันว่าระหว่างเขากับไพน์ไม่ได้ทะเลาะวิวาทตึง ๆ ใส่กันกลางงานเทศกาลภาพยนตร์เวนิสเหมือนอย่างที่เป็นข่าว

ซึ่งแน่นอนว่าหลายฝ่ายก็ตั้งคำถามว่า ถ้าไม่ได้ถ่มน้ำลายจริง แล้วทำไมรีแอ็กชันของไพน์หลังเกิดเหตุจึงดูยิ้มฝืน ๆ แบบนั้น ซึ่งชาวเน็ตหลายคนก็ได้ทำการ Slowmotion คลิปไวรัล และพยายามอ่านภาษากายของทั้งคู่ ซึ่งถ้าสังเกตจากคลิปจะเห็นว่า ไพน์นั้นกำลังก้มหน้าก้มตาหาแว่นตา จนเมื่อเขาพบว่าแว่นตาหล่นลงไปอยู่ที่หว่างขา เขาถึงได้ทำสีหน้าแบบนั้นออกมา และชาวเน็ตก็วิเคราะห์ว่า ริมฝีปากของสไตลส์ในจังหวะนั้นยังปิดสนิทอยู่ จึงเป็นไปได้ที่เขาน่าจะไม่ได้ถ่มน้ำลายอย่างที่เป็นข่าว แต่ด้วยจังหวะสีหน้าท่าทางและภาษากายอาจชวนให้ตีความว่านักร้องหนุ่มถ่มน้ำลายอย่างที่เป็นข่าว

Harry Styles Chris Pine Don't Worry Darling

ไม่น่าแปลกใจนักหากข่าวนี้จะกลายเป็นข่าวไวรัลที่ลุกลามอย่างกับไฟไหม้ป่า เพราะลำพังในระหว่างการถ่ายทำ ภาพยนตร์ ‘Don’t Worry Darling’ เองก็มีดราม่าเยอะแยะไม่หวาดไม่ไหวอยู่แล้ว ซึ่งโอลิเวีย ไวลด์ (Olivia Wilde) ในฐานะผู้กำกับหนังเรื่องนี้ก็ได้ให้สัมภาษณ์กับทาง Variety เกี่ยวกับประเด็นดราม่าต่าง ๆ นานา โดยเฉพาะดราม่าไม่กินเส้นกับนักแสดงอีกคนในเรื่องอย่าง ฟลอเรนซ์ พิว (Florence Pugh) ที่เกิดกรณีดราม่าหลายอย่างจนเจ้าตัวไม่ยอมร่วมเดินสายโปรโมท และไม่ยอมถ่ายรูปร่วมเฟรมกันในฐานะเพื่อนร่วมงาน

โดยเธอได้กล่าวว่า เธอเองพยายามจะมองข้ามกระแสดราม่าที่เกิดขึ้นมาตลอด เธอเรียกข่าวดราม่าเหล่านั้นว่าเป็น “คลิกเบตที่ถูกสร้าง” และเสริมว่า “เรามักทึกทักเอาเองว่าผู้หญิงเป็นบ่อเกิดของเรื่องแย่ ๆ ” ก่อนจะกล่าวถึงหนังสือพิมพ์แท็บลอยด์ว่า “เป็นตัวบ่อนทำลายในการยุแยงให้ผู้หญิงต่อสู้กันเองอย่างน่าละอาย”

และยังได้ยกย่องการแสดงของพิวด้วยว่า “ฉันโคตรจะทึ่งในตัวเธอเลยค่ะ ฉันรักหนังเรื่องนี้ และฉันก็รักเธอด้วย ฉันมองว่าเธอเป็นคนไม่ธรรมดาจริง รู้สึกได้ชัดเจนเลยว่าเธอตื่นเต้นมาก ๆ ในการทำงานนี้”

“ฟลอเรนซ์นั้นเป็นพลังอย่างแท้จริง และเราก็ซาบซึ้งมากที่เธอทำได้ แม้จะอยู่ในระหว่างการถ่ายทำ หนัง ‘Dune: Part Two’ อยู่ด้วย ในฐานะผู้กำกับ ฉันรู้ดีว่า การสูญเสียนักแสดงไปเพียงแค่วันเดียวนั้นปั่นป่วนได้มากขนาดไหน ฉันเองรู้สึกเป็นเกียรติมากที่มีเธอเป็นเหมือนผู้นำ จนไม่รู้ว่าจะพูดออกมายังไง ในหนัง เธอเป็นคนที่น่าทึ่งมาก ๆ “

ส่วนกรณีดราม่าที่เธอได้ปลด ไชอา ลาบัฟ (Shia LaBeouf) อดีตนักแสดงร่วมของหนังเรื่องนี้ออกไป (และได้สไตลส์ แฟนหนุ่มของไวลด์มาแสดงในบทนี้แทน) นั้น เธอปฏิเสธที่จะกล่าวถึงเรื่องนี้อีก และเธอใช้คำว่า ทุกอย่างอยู่ในอินเทอร์เน็ตให้นักข่าวไปค้นหากันต่อเอาเอง


ที่มา: IndieWire, Variety, Variety, Entertainment​ Weekly, The Guardian, People