‘Blonde’ ภาพยนตร์ของ Netflix ที่บอกเล่าประวัติของ มาริลิน มอนโร (Marilyn Monroe) ซึ่งรับบทโดย อนา เดอ อาร์มัส (Ana de Armas) และกำกับโดย แอนดรูว์ โดมินิก (Andrew Dominik) ได้ฉายรอบลพรีเมียร์เมื่อคืนวันที่ 8 กันยายน 2022 ที่ผ่านมา ณ เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส (Venice Film Festival) ได้รับการให้เกียรติยืนปรบมือจากผู้ชม หรือที่เรียกว่า Standing Ovation นานถึง 11 นาที หลังจากที่เครดิตภาพยนตร์ฉายจบลง

ไม่เพียงแค่นั้น ผู้ชมยังได้ส่งเสียงเชียร์ว่า “อนา, อนา, อนา” หลังจากที่ภาพยนตร์ความยาว 2 ชั่วโมง 46 นาทีนี้ได้ฉายจบลง รวมถึง แบรด พิตต์ (Brad Bitt) ที่เป็นผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็แสงความปลื้มปีติพร้อมทั้งลุกขึ้นปรบมือไปพร้อมกับผู้ชมในโรงภาพยนตร์ด้วยเช่นกัน

‘Blonde’ นั้น เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ที่โดดเด่นเด่นมากที่สุดในเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเวนิส ครั้งนี้ 79 ในปี 2022 นี้ ซึ่งจะกำลังจะปิดฉากลงในวันอาทิตย์ที่ 11 กันยายน 2022 โดยบอกเล่าเรื่องราวมหากาพย์การเดินทางในโลกภาพยนตร์ของมอนโร หรือนอร์มา จีน เบเคอร์ นักแสดงสาวชื่อดังแห่งยุค 50s ที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น 1 ใน 10 นักแสดงหญิงที่สวยที่ยอดเยี่ยมตลอดกาล แต่เธอกลับเสียชีวิตอย่างเป็นปริศนาในปี 1962 ในวัยเพียง 36 ปีเท่านั้น โดยเนื้อเรื่องนั้นเน้นไปที่การตีแผ่ข้อเท็จเกี่ยวกับขีวิตส่วนตัวและการที่เธอถูกยกย่องให้เป็นไอคอนหญิงของฮอลลีวูดในยุคนั้น

ภาพยนตร์ดังกล่าวอ้างอิงจากนวนิยายของ จอยซ์ แคโรล โอทส์ (Joyce Carol Oates) ในปี 2000 โดยได้นักแสดงระดับออสการ์อย่าง เอเดรียน โบรดี (Adrien Brody) และนักแสดงสาวรางวัลเอมมีอย่าง จูลีแอนน์ นิโคลสัน (Julianne Nicholson) มาร่วมแสดงด้วย

Blonde
ภาพจาก Netflix

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้เรต NC-17 ซึ่งเป็นเรตภาพยนตร์ที่มีความรุนแรงและไม่อนุญาตให้เด็กและเยาวชนอายุต่ำกว่า 17 ปี รับชมโดยเด็ดขาด

‘Blonde’ มีกำหนดฉายบน Netflix ในวันที่ 23 กันยายน 2022 นี้

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส