จูเลียส โอนาห์ (Julius Onah) ผู้กำกับที่เข้ามากุมบังเหียนโปรเจ็กต์ ‘Captain America 4’ ได้ใหัสัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Collider ภายในอีเวนต์ Disney D23 Expo เกี่ยวกับความคืบหน้าของโปรเจ็กต์นี้ว่ายังคงมีอีกหลายส่วนที่ต้องทำให้เสร็จก่อน และได้ยืนยันว่าจะเริ่มถ่ายทำในต้นปี 2023 ซึ่งเขารู้สึกตื่นเต้นมาก

“เราค่อนข้างยุ่งกับการนำหลาย ๆ ส่วนมาร่วมเข้าด้วยกัน อย่างที่คุณทราบว่าภาพยนตร์เหล่านี้มีองค์ประกอบมากมาย ทั้งนักแสดง, สคริปต์, เอฟเฟกต์ และสตันท์ ผมรู้สึกตื่นเต้นมากจริง ๆ ที่ได้มาลงลึกในรายละเอียดเหล่านี้”

The Falcon and the Winter Soldier

นับตั้งแต่จบเรื่องราวมหากาพย์สงคราม Infinity Stone ไปแล้วนั้น Marvel Studios ได้เริ่มแนะนำซูเปอร์ฮีโรรุ่นใหม่ที่จะมาทดแทนทีมซูเปอร์ฮีโรดั้งเดิมที่ค่อย ๆ ถูกลดบทบาทลงไป หนึ่งในนั้นคือ สตีฟ โรเจอร์ส (Steve Rogers) หรือ Captain America ที่รับบท คริส อีแวนส์ (Chris Evans) ซึ่งจบเรื่องราวของตนอย่างสมบูรณ์แล้วใน ‘Avengers: Endgame’ (2019) และได้ส่งมอบโล่อันแข็งแกร่งของเขาให้ แซม วิลสัน (Sam Wilson) หรือ The Falcon ที่รับบทโดย แอนโธนี่ แม็กคี (Anthony Mackie)

แซมนั้นเริ่มมีบทนำในซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ ที่เป็นการเก็บรายละเอียดต่าง ๆ ที่ Captain America ทิ้งไว้ และได้ขึ้นเป็น Captain America คนใหม่มอย่างเต็มตัว

ในขณะนี้ซ๊รีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’ ยังไม่ได้ไปต่อในซีซันที่ 2 และ Phase 4 ของ MCU (Marvel Cinematic Universe) ก็กำลังจะจบลงในปลายปี 2023 นั้น Marvel Studios ก็ได้ประกาศรายชื่อภาพยนตร์ใหม่หลายเรื่องใน Phase 5 ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ‘Captain America: New World Order’ ที่เขียบทโดย มัลคอล์ม สเปลล์แมน (Malcolm Spellman) และ ดาแลน มัซสัน (Dalan Musson) จากซีรีส์ ‘The Falcon and the Winter Soldier’

The Falcon and the Winter Soldier

นอกจากแม็กคีจะกลับมารับบทเป็น Captain America แล้วนั้น ก็จะนักแสดงอีกหลายคนมาร่วมทีม ไม่ว่าจะเป็น คาร์ล ลัมบลี (Carl Lumbly) รับบทเป็น ไอเซอาห์ แบรดลีย์ (Isaiah Bradley), แดนนี รามิเรซ (Danny Ramirez) รับบทเป็น วาคิน ตอร์เรส (Joaquin Torres) ที่จะมาเป็น The Falcon คนต่อไป และ ทิม เบลค เนลสัน (Tim Blake Nelson) จาก ‘The Incredible Hulk’ (2008) ที่จะมารับบท The Leader

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส