หลัง เอ็มมา แม็คคีย์ (Emma Mackey) ถูกชาวเน็ตเปรียบเทียบกับ มาร์โกต์ ร็อบบี (Margot Robbie) มานาน และเริ่มเยอะขึ้นเรื่อย ๆ ตอนที่ชาวเน็ตรู้ว่าทั้งคู่จะได้แสดงในภาพยนตร์เรื่อง ‘Barbie’ ด้วยกัน ในที่สุดแม็คคีย์ก็ได้ออกมาเปิดเผยในบทสัมภาษณ์ของ Total Film ว่า ตัวเธอนั้นไม่ได้แคร์เรื่องการถูกนำไปเปรียบเทียบแต่อย่างใด

“มันตลกดีนะ และฉันคิดว่ามาร์โกต์มีความสง่างามและอารมณ์ขันมากพอที่จะแสดงบทนั้นได้ และอนุญาตให้ฉันได้แสดงในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันกับเธอ มันก็แค่เรื่องตลกในชีวิตจริง ฉันคิดว่าเราไม่มีทางเหมือนกันไปซะทุกอย่างหรอก”

แม็คคีย์เสริมว่า “ฉันไม่ได้ถือสาอะไรหรอก นั่นคือ มาร์โกต์ ร็อบบี นะ พวกคุณกำลังล้อฉันเล่นอยู่เหรอ? เธอสุดยอดมากเลยนะ ฉันนับถือเธอมาก ๆ และฉันก็ไม่ได้แคร์เรื่องการถูกเอาไปเปรียบเทียบหรอก แต่มันก็คงจะดีถ้าสามารถก้าวข้ามการถูกเปรียบเทียบไปได้”

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่แม็คคีย์ออกมาพูดเกี่ยวกับการถูกเอาไปเปรียบเทียบกับร็อบบี เพราะในปี 2020 เธอเคยพูดกับ The Independent แล้วครั้งหนึ่งว่า เธออยากให้หยุดเปรียบเทียบเธอกับร็อบบี้สักที “มันเป็นเรื่องที่ดีมากนะที่เปรียบเทียบฉันกับ มาร์โกต์ ร็อบบี แต่จริง ๆ แล้วฉันอยากให้ผู้คนโฟกัสไปที่งานที่เราทั้งคู่ทำอยู่มากกว่าพวกเราเหมือนกันยังไง”

ครั้งหนึ่งร็อบบีเองก็เคยออกมาเปิดใจกับ Ali Plumb ว่า เธอเคยถูกเข้าใจผิดว่าเธอแสดงเป็น เมฟ ไวลีย์ (Maeve Wiley) ใน ‘Sex Education’ ด้วย “มีคนเดินเข้ามาหาฉัน ตอนนั้นฉันกำลังกินเบอร์เกอร์อยู่ แล้วพวกเขาก็บอกฉันว่า ‘ฉันชอบเธอใน Sex Education มาก ซีรีส์เรื่องนี้มันเจ๋งมาก เราเพิ่งเริ่มดูมัน’ ฉันก็ได้แต่ตอบกลับไปว่า ‘ขอโทษทีที่นั่นไม่ใช่ฉัน’ ”

ภาพยนตร์ ‘Barbie’ จะเป็นการร่วมงานกันครั้งแรกของแม็คคีย์และร็อบบีหลังมีแฟน ๆ จำสลับกันบ่อย ๆ ต้องมารอดูกันว่าเมื่อทั้งคู่มาอยู่ในภาพยนตร์เรื่องเดียวกันแบบนี้แฟน ๆ จะยังจำสลับกันอีกไหม

ที่มา: Business Insider

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส