Disney ได้อัปเดตผังกำหนดการฉายภาพยนตร์และซีรีส์ต่าง ๆ ของตนภายในอีเวนต์ D23 Expo โดยล่าสุด Disney และ Lucasfilm ได้ถอดชื่อของภาพยนตร์ ‘Rogue Squadron’ ออกจากการกำหนดการฉายในว้นที่ 22 ธันวาคม 2023

นั่นหมายความว่าจะไม่มีโปรเจกต์ภาพยนตร์ในแฟรนไชส์ ‘Star Wars’ ไปอีกระยะยาว โดยโปรเจกต์ต่อไปคือภาพยนตร์ ‘Star Wars’ ที่ยังไม่มีชื่ออย่างเป็นทางการ ซึ่งจะฉายในเดือนธันวาคม 2025

Disney และ Lucasfilm ได้เปิดตัวโปรเจกต์ภาพยนตร์ ‘Rogue Squadron’ เมื่อปี 2021 ที่ผ่านมา โดยเน้นไปที่ฝูงบิน X-Wing ของกลุ่มกบฎที่สร้างวีรกรรมต่อสู่กับยานรบของฝ่ายจักรวรรดิอย่างห้าวหาญจนลือลั่นไปทั่วกาแล็กซี (เคยมีการสร้างเป็นวิดีโอเกมมาก่อนแล้วด้วย) ภายใต้การกำกับของ แพตตี เจนคินส์ (Patty Jenkins) จาก ‘Wonder Woman’ ทั้ง 2 ภาค ซึ่งเป็นความขยายจักรวาล ‘Star Wars’ ให้กว้างไกลขึ้นกว่าไตรภาคที่จบไปแล้ว โดยเริ่มมาต้้งแต่ ‘Rogue One: A Star Wars Story’ (2016) รวมถึงพยายามสร้างไตรภาคใหม่ของมหากาพย์ Skywalker

ในขณะที่แฟรนไชส์ Star Wars นั้น ได้รับการต่อยอดในรูปแบบซีรีส์จนประสบความสำเร็จอย่างสูงบนแพลตฟอร์ม Disney+ แต่โปรเจกต์ภาพยนตร์กลับถูกเลื่อนหรือยุบไปหลายเรื่อง

Rogue Squadron

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส