เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่าสตูดิโอ Warner Bros. ได้ยืนยันอย่างเป็นทางการว่าจะมีการสร้าง ‘Constantine 2’ ซึ่ง คีอานู รีฟส์ (Keanu Reeves) จะกลับมารับบทนำอย่างแน่นอน อีกทั้งยังได้ ฟรานซิส ลอว์เรนซ์ (Francis Lawrence) ผู้กำกับภาพยนตร์ต้นฉบับกลับมาร่วมงานด้วย

Deadline ได้รายงานเสริมว่า ในขณะนี้ลอว์เรนซ์กำกับร่วมพัฒนาบทกับ อากิวา โกลด์สแมน (Akiva Goldsman) มือเขียนบทรางวัลออสการ์จาก ‘A Beautiful Mind’ (2001) ซึ่งโกลด์สแมนจะอำนวยการสร้าง ‘Constantine 2’ นี้ด้วยผ่านบริษัท ‘Weed Road Pictures’ ร่วมกับ เจ.เจ. แอบรัมส์ (J.J. Abrams) ผ่านบริษัท Bad Robot

นับว่าเป็นข่าวดีมากสำหรับแฟน ๆ ที่เรียกให้มีการสร้างภาคต่อนับตั้งแต่ที่ ‘Constantine’ ภาคแรกได้เข้าฉายไปเมื่อ 17 ปี ก่อน

นอกจากนี้ยังมีข่าวว่าแอบรัมส์เตรียมจะรีบูตซีรีส์ ‘Constantine’ ขึ้นมาใหม่สำหรับฉายบนบริการสตรีมมิง HBO Max โดยเล็งจะเริ่มถ่ายทำในต้นปี 2023 ก่อนที่ ‘Constantine 2’ จะดำเนินกาสร้างต่อไป

Constantine
ภาพจาก Warner Bros. Pictures

‘Constantine’ (2005) ได้รับการดัดแปลงจากคอมิก ‘Hellblazer’ ของค่าย DC Comics ซึ่งรีฟส์รับบทเป็น จอห์น คอนสแตนติน พ่อมดที่ต้องลงมาสืบคดีเหนือธรรมชาติที่เกี่ยวโยงไปถึงการสมรู้ร่วมคิดครั้งใหญ่เพื่อนำตัวบุตรของลูซิเฟอร์ขึ้นมาบนพื้นโลก

‘Constantine’ ได้รับการสร้างสรรค์ฉากและบรรยากาศออกมาได้มืดหม่นและมีสไตล์แฟนตาซีที่เป็นเอกลักษณ์ชัดเจน และถึงแม้ว่าตัวละครจะถูกค่อนขอดว่าไม่ตรงตามคอมิกต้นฉบับ แต่มันก็เต็มไปด้วยฉากที่น่าจดจำมากมาย จนทำให้ ‘Constantine’ กลายเป็นหนึ่งในภาพยนตร์ฟิล์มนัวร์คัลท์ยุคใหม่ที่แฟน ๆ เรียกร้องให้มีการสร้างภาคต่อมาอย่างยาวนาน แต่ด้วยความที่ภาพยนตร์ไม่ประสบความสำเร็จด้านรายได้ (290.3 ล้านเหรียญทั่วโลก จากทุนสร้าง 100 ล้านเหรียญ) และคำวิจารณ์ ก็ทำให้สตูดิโอยังไม่เปิดไฟเขียวให้สร้างภาคต่อในตอนนั้น

Constantine
ภาพจาก Warner Bros. Pictures

อ้างอิง

พิสูจน์อักษร : สุชยา เกษจำรัส